Các tệp tin khiêu dâm tìm thấy trên máy tính ở nơi làm việc của phó Thủ tướng Anh Damian Green có thể khiến ông này bị khởi tố nếu nó được tìm thấy sớm hơn vài tuần.

Theo DailyMail, máy tính của phó Thủ tướng Green bị thu giữ khi cảnh sát đột kích văn phòng Hạ viện hồi tháng 11/2008 khi cuộc điều tra về một loạt thông tin rò rỉ của chính phủ được tiến hành.

Nhận thấy những hình ảnh khiêu dâm trên máy, cảnh sát đã phải xin ý kiến của cơ quan khởi tố tội phạm xem nên hành động như thế nào. Tuy nhiên, lúc đó cảnh sát được hồi đáp rằng không có luật lệ thích hợp nào được áp dụng vào thời điểm cuộc đột kích diễn ra.

Ông Damian Green đã phủ nhận việc tải lên hoặc xem các tệp tin khiêu dâm trong văn phòng.

Vài tuần sau đó, Đạo luật Nhập cư và luật về phạm tội 2008 bắt đầu có hiệu lực. Khi đó, việc sở hữu hình ảnh cực khiêu dâm được coi là bất hợp pháp và theo luật người phạm tội có thể bị tù tới 3 năm.

Thiết bị do thám dưới vỏ bọc đồ chơi

Cơ quan giám sát viễn thông Đức vừa quyết định cấm bán các đồng hồ thông minh dành cho trẻ em. Cơ quan này cho hay, đó là thiết bị do thám đồng thời kêu gọi các bậc phụ huynh phá hủy loại đồng hồ mà trẻ em đang dùng này.

Theo Cơ quan mạng lưới liên bang Đức, bố mẹ thường dùng những đồng hồ thông minh để kiểm tra con cái và điều đó là vi phạm luật giám sát nghiêm ngặt của nước này.

"Thông qua một ứng dụng, cha mẹ có thể dùng đồng hồ để bí mật nắm thông tn về môi trường của con. Các đồng hồ này được coi là thiết bị truyền tin bị cấm", Jochen Homann, giám đốc cơ quan trên nói với báo The Guardian. "Điều tra cho thấy, các bậc phụ huynh dùng đồng hồ để nghe nghe ngóng thông tin về giáo viên trong lớp học".

Trung Quốc phóng nhiều vệ tinh trong 4 năm tới

Trung Quốc sẽ phóng 4 vệ tinh Fengyun từ 2018 tới 2021, Tập đoàn Công nghệ và Khoa học không gian nói với Tân Hoa Xã. Sau khi hoàn tất, 4 vệ tinh sẽ lập nên một mạng lưới hoàn hảo với khả năng quan sát toàn diện, Zhou Xubin, phó giám đốc Viện nghiên cứu 509 thuộc Học viện công nghệ du hành vũ trụ Thượng Hải cho hay.

Theo ông này, việc quan sát toàn cầu sẽ được thực hiện 4 giờ một lần và thời gian cập nhật dữ liệu quan sát của vệ tinh sẽ được rút ngắn từ 6h xuống còn 4h.

Dân Zimbabwe đổ xuống đường kêu gọi Tổng thống từ chức

Dân Zimbabwe đổ xuống đường kêu gọi Tổng thống từ chức

Hàng vạn người đã tập trung tại thủ đô Harare của Zimbabwe để biểu tình, yêu cầu Tổng thống Robert Mugabe từ chức.

Mở cửa khẩu Ai Cập-Gaza

Cửa khẩu Ai Cập - Gaza hôm 18/11 được mở dưới sự kiểm soát của chính quyền Palestine. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2007 cửa khẩu được mở, khiến người dân hy vọng việc ra và vào khu vực này sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Thỏa thuận hòa giải do Ai Cập làm trung gian, đưa ra hồi tháng trước, đã khôi phục sự kiểm soát của chính quyền Tổng thống Abbas tại Gaza, gồm cả qua lại cửa khẩu với Israel và Ai Cập.

Vẻ đẹp hút hồn của nữ phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga

Vẻ đẹp hút hồn của nữ phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga

Bộ Quốc phòng Nga vừa bổ nhiệm một cựu nhà báo xinh đẹp làm phát ngôn viên.

Bất hòa ngoại giao giữa Ả rập Xê út và Đức

Ả rập Xê út đã triệu hồi đại sứ nước này ở Đức về nước để hội ý vì những bình luận của Ngoại trưởng Đức Sigmar Gabriel về khủng hoảng chính trị ở Lebanon.

Bộ Ngoại giao Ả rập Xê út cho hay, chính phủ nước này sẽ gửi thông điệp phản đối tới Đại sứ Đức ở Riyadh về những "bình luận thái quá và phi lý" mà Ngoại trưởng Gabriel đưa ra tại một cuộc họp với người đồng nhiệm Lebanon.

Tàu ngầm Argentina mất tích cùng 44 thủy thủ

Tàu ngầm Argentina mất tích cùng 44 thủy thủ

Một tàu ngầm Argentina với 44 thủy thủ trên boong đã mất tích tại nam Đại Tây Dương, hai ngày sau lần liên lạc cuối cùng.

Bộ xương khổng lồ dạt vào bờ biển Nga

Xác dài 5m của một sinh vật biển đã được tìm thấy trên đảo Bering, vùng Viễn đông của Nga. Theo đài truyền hình REN, xác của con vật được phủ dưới một lớp cát và đá mỏng.

Theo các chuyên gia, đây có thể là xác của một con bò biển, dài hơn 5m song kích thước thực tế của nó có lẽ hơn 6m.

Hoài Linh

Máy bay ma bí ẩn xuất hiện ở Mỹ

Máy bay ma bí ẩn xuất hiện ở Mỹ

Một máy bay chưa ai nhận diện được, bị phát hiện chao lượn trên bầu trời Oregon - Mỹ, khiến các nhân viên kiểm soát không lưu hoảng loạn.

Bé gái 12 tuổi có thể hát 80 thứ tiếng

Bé gái 12 tuổi có thể hát 80 thứ tiếng

Một bé gái Ấn Độ, 12 tuổi, hiện sống ở Dubai có thể hát bằng 80 thứ tiếng và đang học thêm 5 ngôn ngữ nữa để lập kỷ lục thế giới.

Điện thoại iPhone xuất hiện trong tranh cổ thế kỷ 19?

Điện thoại iPhone xuất hiện trong tranh cổ thế kỷ 19?

Theo cổng thông tin Motherboard, cô gái trong bức tranh 'Chờ đợi' của họa sĩ Áo Ferdinand Georg Waldmüller dường như cầm trên tay một chiếc điện thoại iPhone.

Con người cảm thấy gì khi vừa qua đời?

Con người cảm thấy gì khi vừa qua đời?

Các nhà khoa học từ trường Y khoa Langone thuộc Đại học New York cho biết, sau khi chết, con người nhận thức được rằng họ đã lìa trần và vẫn hiểu những gì đang xảy ra xung quanh.