Tổng thống Nga Putin đã chia sẻ một số bí mật thương mại cũng như thông tin đời tư trong một màn hỏi đáp diễn ra trong khuôn khổ diễn đàn truyền thông ở Kaliningrad.

Khi được một nhà báo hỏi, ông sẽ làm gì khi cảm thấy buồn chán và muốn làm mình vui lên, Tổng thống Putin cho hay: "Tôi làm việc".

Người đứng đầu nước Nga cũng nhận được câu hỏi rằng ông sẽ làm nghề gì nếu không làm Tổng thống Nga. Ông Putin trả lời, sẽ thử bắt tay vào lĩnh vực nghệ thuật.

 

{keywords}
 

 

Trong màn hỏi đáp, Tổng thống Putin cũng tiết lộ một số thông tin đời tư như ông thường luyện tập thể lực mỗi sáng, và mỗi Giao thừa hàng năm, ông cũng theo dõi bài phát biểu của Tổng thống như đa phần người dân Nga.

Theo ông Putin, khi cần phải ghi nhớ một lượng lớn thông tin thì mọi thứ diễn ra theo kiểu "có công mài sắt có ngày nên kim". "Mọi việc sẽ dễ dàng hơn nếu bạn làm mỗi ngày".

Khi được hỏi nếu có thể, ông muốn thay đổi kết quả của sự kiện lịch sử nào nhất, Tổng thống Nga cho hay: "Sự tan rã của Liên Xô".

Trước đó, hồi tháng 2, nhà lãnh đạo này từng đùa ông có thể làm người lái máy gặt đập nếu không thắng trong bầu cử Tổng thống sắp tới.

Các tin bài đáng chú ý khác:

- Hơn 60 người ở Ba Lan đã chết vì hạ thân nhiệt kể từ khi nước này hứng chịu không khí lạnh tràn về từ vùng Scandinavia. Trong những ngày qua, nhiệt độ ở Ba Lan hiếm khi ấm hơn -10 độ C vào ban ngày, và nhiệt độ ban đêm thường hạ xuống -20 độ C và đôi khi là -30 độ C.

- Tập đoàn vũ trụ quốc gia Nga và cơ quan vũ trụ quốc gia Trung Quốc hôm 3/3 đã ký thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực thám hiểm mặt trăng và vũ trụ. Hai phía cũng nhất trí thiết lập Trung tâm dữ liệu chung về các dự án mặt trăng.

- Đảng cầm quyền BJP ở Ấn Độ hôm 3/3 đã củng cố vị trí của mình ở khu vực đông bắc đất nước sau thắng lợi bầu cử vang dội ở Tripura.

- Triều Tiên hôm 3/3 đe dọa sẽ "chống Mỹ" nếu Washington tổ chức các cuộc tập trận chung với Hàn Quốc. Nước này cũng tuyên bố, không cầu xin hội đàm với Mỹ. Theo kế hoạch, Mỹ và Hàn Quốc sẽ tập trận chung vào tháng 4.

- Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 2/3 tuyên bố, Washington hãy gửi cho ông các bằng chứng về việc công dân Nga can thiệp vào bầu cử Mỹ thay vì "hò hét trong Quốc hội". Trước đó, văn phòng công tố viên đặc biệt Robert Mueller (Mỹ) đã buộc tội 13 công dân và 3 công ty Nga can thiệp vào bầu cử Tổng thống Mỹ 2016 trong âm mưu ủng hộ ông Donald Trump.

- Iran sẽ không thương thuyết về chương trình tên lửa đạn đạo cho tới khi Mỹ và Châu Âu phá hủy các vũ khi hạt nhân của họ, Masoud Jazayeri - một quan chức quân sự cấp cao của Iran hôm 3/3 tuyên bố.

- Ocean Infinity, công ty Mỹ nhận tìm chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của Malaysia Airlines mất tích bí ẩn vào 8/3/2014, dự kiến sẽ hoàn tất cuộc khảo sát vào giữa tháng 6, giới chức Malaysia cho hay hôm 3/3.

Hoài Linh

Thế giới 24h: Tuyên bố đanh thép của ông Putin

Thế giới 24h: Tuyên bố đanh thép của ông Putin

Tổng thống Putin tuyên bố, nếu Nga bị tấn công bằng vũ khí hạt nhân, nước này sẽ không ngần ngại đáp trả đúng kiểu.

Anh hứng bão tuyết, tường tuyết che kín cửa nhà dân

Anh hứng bão tuyết, tường tuyết che kín cửa nhà dân

Nước Anh đang hứng chịu ngày tồi tệ nhất vì bão tuyết Emma. Gia đình ông Wilf Buckle, một nông dân, bị sốc khi mở cửa ra vào thì thấy một bức tường tuyết chắn trước mặt.

Thế giới 7 ngày: Hai thái cực trên bán đảo Triều Tiên

Thế giới 7 ngày: Hai thái cực trên bán đảo Triều Tiên

Quan hệ liên Triều ấm lên sau Thế vận hội mùa đông 2018, nhưng căng thẳng với Mỹ -  Triều gia tăng, diễn biến đột phá trong vụ xử Đoàn Thị Hương, địa ngục trần gian ở Syria hứng mưa bom bão đạn...