Ông Chang Ung, thành viên duy nhất của Triều Tiên tại Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) đã trở về Bình Nhưỡng, một tuần trước khi Thế vận hội mùa đông tại Hàn Quốc bế mạc.

Vị quan chức 79 tuổi này đã rời khỏi thành phố PyeongChang (Hàn Quốc) vào sáng 18/2 và tới sân bay quốc tế Incheon, hãng thông tấn Yonhap đưa tin. Có vẻ như ông bay đến Bắc Kinh (Trung Quốc), rồi từ Bắc Kinh bay về Bình Nhưỡng.

{keywords}
Ông Chang Ung (giữa) rời Thế vận hội sớm vì bị cảm lạnh. (Ảnh minh họa: Reuters)

Ông Chang đã bị cảm lạnh trong hai tuần ở PyeongChang, nơi nổi tiếng với thời tiết lạnh giá. Trước đó, ông đã tham dự phiên họp lần thứ 132 của IOC và hàng loạt các sự kiện khác, bao gồm lễ khai mạc Thế vận hội hôm 9/2.

"Tôi phải rời đi sớm để điều trị bệnh. Có nhiều thành viên IOC khác ở đây cũng bị cảm lạnh", ông nói. "Tuy nhiên, Thế vận hội PyeongChang là kỳ Thế vận hội thành công nhất mà hai miền Triều Tiên chung tay tổ chức".

Một số thông tin đáng chú ý khác trong ngày 18/2:

- Trực thăng chở Bộ trưởng Bộ Nội vụ Mexico cùng các quan chức cấp cao khác đã rơi trúng hai xe tải khi đang cố đáp xuống Santiago Jamiltepec trong lúc đi thị sát vùng chịu ảnh hưởng bởi động đất. Các quan chức đã sống sót, nhưng 13 người trên mặt đất tử vong tại chỗ.

- Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tuyên bố còn quá sớm để thảo luận thời điểm có thể tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh giữa ông và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

- Daily Mail dẫn kết luận sơ bộ của các nhà điều tra Nga cho biết, nguyên nhân khiến máy bay An-148 của hãng hàng không Saratov Airlines gặp nạn có thể do phi công không bật hệ thống chống đóng băng cho các thiết bị, dẫn đến việc hệ thống hiển thị tốc độ máy bay bị sai lệch.

- Những người sống sót sau vụ xả súng tại trường cấp 3 Marjory Stoneman Douglas, bang Florida khiến 17 người thiệt mạng, đã tuần hành kêu gọi kiểm soát súng đạn ở Mỹ.

- Ngày 18/2, hãng hàng không Aseman Airlines của Iran đã rút lại tuyên bố đưa ra trước đó rằng toàn bộ 66 người trên máy bay ATR của hãng gặp nạn cùng ngày đã thiệt mạng.

- Kết quả thăm dò của báo Le Journal du Dimanche công bố ngày 18/2 cho thấy, tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Pháp Emmanuel Macron​ đã giảm xuống 44%, mức thấp nhất kể từ tháng 10/2017 trong bối cảnh Chính phủ Pháp đang thúc đẩy kế hoạch cải tổ bộ máy hành chính vốn "ngốn" nhiều ngân sách của nước này.

Sầm Hoa

Thế giới 24h: Nga và ông Trump phản pháo cáo buộc của Công tố Mỹ

Thế giới 24h: Nga và ông Trump phản pháo cáo buộc của Công tố Mỹ

Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố thành viên của Trụ sở chiến dịch tranh cử của ông không cho phép xảy ra hành động sai lầm, và không có "sự thông đồng" nào với Moscow như bị cáo buộc.

Thế giới 24h: Nô nức đi lễ cầu may đầu năm

Thế giới 24h: Nô nức đi lễ cầu may đầu năm

Người dân khắp nơi nô nức tới các đền, chùa để cầu may mắn, hạnh phúc, tài lộc và sức khỏe trong ngày mùng 1 Tết Nguyên đán.

Thế giới 24h: Châu Á chào đón Năm mới

Thế giới 24h: Châu Á chào đón Năm mới

Hôm 15/2, người dân các nước châu Á đã tiễn đưa năm cũ Đinh Dậu, chào đón năm mới Mậu Tuất.

Thế giới 24h: Cảnh báo đáng sợ của Mỹ về IS

Thế giới 24h: Cảnh báo đáng sợ của Mỹ về IS

Các chiến dịch chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng kết thúc không có nghĩa là Mỹ và các đồng minh đã đánh bại hoàn toàn nhóm này.

Thế giới 24h: Chi phí để Triều Tiên dự Thế vận hội

Thế giới 24h: Chi phí để Triều Tiên dự Thế vận hội

Seoul đã đồng ý dành 2,6 triệu USD để thanh toán các chi phí phát sinh từ việc phái đoàn Triều Tiên tham gia Thế vận hội PyeongChang.