Chuyến thăm 5 quốc gia châu Á kéo dài 11 ngày của Tổng thống Donald Trump là chuyến công du châu Á dài nhất của một Tổng thống Mỹ trong vòng 25 năm qua, IBTimes đưa tin.

Ngày 5/11, ông Trump có mặt tại Nhật, điểm dừng chân đầu tiên trong chuyến công du. Tại đây, ông sẽ chơi golf với Thủ tướng Nhật Abe và tay golf chuyên nghiệp Hideki Matsuyama tại câu lạc bộ Kasumigaseki. Sau đó, ông Trump sẽ hội đàm với Thủ tướng Abe.

Tiếp sau Nhật, ngày 7/11 ông Trump tới Hàn Quốc, hội đàm với Tổng thống Moon Jae-In và phát biểu trước Quốc hội Hàn Quốc ở Seoul.

Ngày 8/11, nhà lãnh đạo Mỹ sẽ ghé thăm Trung Quốc, thảo luận với Chủ tịch Tập Cận Bình về quan hệ giữa hai quốc gia thịnh vượng nhất thế giới. Tổng thống Trump được kỳ vọng sẽ gây sức ép với Trung Quốc và các nước khác nhằm chấm dứt hỗ trợ kinh tế cho Triều Tiên, khi nước này vẫn chưa chịu từ bỏ việc phát triển vũ khí hạt nhân.

Ngày 10 và 11/11, ông Trump thăm Việt Nam và dự hội nghị thượng đỉnh APEC. Ngày 12/11, ông Trump có mặt tại Philippines để dự lễ kỷ niệm 50 năm thành lập ASEAN.

Các tin bài đáng chú ý khác:

- Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 4/11 từ Hawaii bay tới Nhật Bản, chặng dừng chân đầu tiên của chuyến công du 5 nước châu Á. Nhà lãnh đạo này được cho là sẽ tìm cách thể hiện một mặt trận đoàn kết với Nhật trong việc chống lại Triều Tiên khi căng thẳng liên quan tới các vụ thử hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng đang tăng cao.

- Thủ tướng Lebanon Saad al-Hariri hôm 4/11 đã từ chức. Theo Reuters, ông Saad al-Hariri nói, đã cảm nhận được có một âm mưu đoạt mạng ông đồng thời chỉ trích Iran và nhóm Hezbollah, đồng minh của Iran. Ông Hariri trở thành Thủ tướng Lebanon vào cuối năm ngoái sau khi có một thỏa thuận chính trị đưa ông Michel Aoun, lên làm tổng thống nước này.

- Hãng Ria hôm 4/11 đưa tin, Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng nhiệm Mỹ Donald Trump có thể thảo luận về một giải pháp cho Syria tại hội nghị thượng đỉnh APEC diễn ra ở Việt Nam vào tuần tới.

- Hơn 1.000 người đã biểu tình ở Australia hôm 4/11 nhằm phản đối nước đối xử tệ với hàng trăm người xin tị nạn đang ở một trung tâm giam giữ của Australia ở nước ngoài.

- Đàn ông có thể mang bầu ngay "ngày mai" nhờ có bước đại nhảy vọt trong việc cấy ghép tử cung, Richard Paulson, chủ tịch sắp mãn nhiệm của Hội Y học sinh sản Mỹ, tuyên bố tại một hội nghị hàng năm của tổ chức này ở San Antonio, Texas (Mỹ).

- Tài liệu về vụ ám sát Tổng thống Mỹ Kennedy mới giải mật cho biết, điều tra cho thấy thông tin về mối quan hệ giữa sát thủ Lee Harvey Oswald với CIA là không có cơ sở.

- Pháp đã tuyên bố chấm dứt tình trạng khẩn cấp kéo dài hai năm sau loạt sự kiện tấn công khủng bố tại trung tâm thủ đô Paris. Tình trạng khẩn cấp đã được áp dụng Pháp vào tháng 11/2015 sau khi khủng bố giết chết 130 người trong các cuộc tấn công phối hợp.

Hoài Linh

Tuyệt chiêu dỗ bé nín khóc trong vài giây

Tuyệt chiêu dỗ bé nín khóc trong vài giây

Bí quyết nhỏ dưới đây sẽ giúp một em bé đang khóc mau chóng nín và đi vào giấc ngủ trong vài giây. Nếu đang nuôi con nhỏ, bạn cần xem video này.

Cô gái cởi phăng áo, đè ngực vào mặt kẻ quấy rối

Cô gái cởi phăng áo, đè ngực vào mặt kẻ quấy rối

Một phụ nữ Brazil đã lột áo giữa phố, đè nghiến gã đàn ông quấy rối tình dục xuống đất và đánh liên tiếp vào mặt y.

Chuyện kiếm tiền, tiêu tiền của giới nhà giàu thế giới

Chuyện kiếm tiền, tiêu tiền của giới nhà giàu thế giới

Theo Bloomberg, tỷ phú Mỹ Bill Gates kiếm được gần 10 triệu USD mỗi ngày, còn tác giả cuốn truyện gây bão toàn cầu Harry Potter kiếm được 260.732 USD/ngày.