Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc nhất trí áp đặt các lệnh trừng phạt mới lên Triều Tiên, tiếp sau vụ phóng thử tên lửa đạn đạo gần đây nhất của quốc gia này.

Hình ảnh tàn khốc bão Tembin tàn phá Philippines

Em gái Kim Jong Un xuất hiện với vị thế mới

Theo đó, hoạt động xuất khẩu các sản phẩm dầu mỏ tinh chế và dầu thô tới Triều Tiên sẽ bị giới hạn ở mức lần lượt 500.000 thùng và 4 triệu thùng một năm. Ngoài ra, tất cả những người Triều Tiên đang làm việc ở nước ngoài sẽ bị triệu hồi về nước trong 24 tháng.

{keywords}
Ảnh: Express

Nghị quyết mới do Mỹ soạn thảo nhằm đáp trả vụ thử tên lửa đạn đạo ngày 29/11 của chính quyền Kim Jong Un. Tuy nhiên, văn bản cuối cùng không bao gồm những hạn chế nghiêm khắc mà Mỹ đề xuất, bao gồm cấm hoàn toàn xuất khẩu các sản phẩm dầu mỏ vào Triều Tiên cũng như đóng băng tất cả các tài sản quốc tế của giới lãnh đạo nước này.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên Twitter ca ngợi sự đồng lòng của HĐBA trong việc đưa ra nghị quyết trừng phạt Triều Tiên.

Trong một diễn biến khác, đài Nhật NHK đưa tin, tại một hội nghị quan trọng gần đây của đảng Lao động Triều Tiên, Kim Yo Jong - em gái nhà lãnh đạo Kim Jong Un - đã được sắp xếp ngồi cách anh trai chỉ vài ghế ở hàng đầu dành cho các nhân vật quan trọng. Điều này cho thấy địa vị của bà Kim trong hàng ngũ lãnh đạo Triều Tiên đang được củng cố như một thân tín cao cấp của anh trai.

Các tin quan trọng khác:

- Các nhà chức trách Philippines cho biết, ít nhất 90 người thiệt mạng và hàng chục người mất tích khi cơn bão nhiệt đới Tembim quét qua miền nam nước này. Cơn thiên tai còn gây lũ quét và sạt lở đất ở nhiều khu vực thuộc đảo Mindanao.

- Cảnh sát Hàn Quốc bắt đầu điều tra vụ hỏa hoạn tại tòa nhà trung tâm thể hình ở thành phố Jecheon miền nam nước này ngày 21/12 khiến 29 người chết và 29 người bị thương.

Cảnh sát Jecheon cho biết sẽ đến bệnh viện thẩm vấn ông Lee, 53 tuổi, chủ cơ sở thể hình này. Ông Lee là một trong những người bị thương và đang được điều trị trong bệnh viện.

- Trong cuộc bầu cử tổng thống Nga năm 2018, Đảng Cộng sản Liên bang Nga sẽ đề cử một ứng cử viên mới thay cho Chủ tịch Đảng Gennady Ziuganov. Đại hội của đảng này sẽ thông qua ứng cử viên Pavel Grudinin, Giám đốc doanh nghiệp Nông trang tập thể mang tên Lenin.

- Hãng THX và Reuters dẫn lời người đứng đầu Cơ quan Kiểm toán quốc gia Trung Quốc cho biết, nước này đã xử phạt 8.123 cá nhân liên quan đến những vi phạm tài chính sau một cuộc kiểm toán về việc sử dụng ngân sách trung ương năm 2016 và các vấn đề tài chính khác.

- Ít nhất 6 người bị thương và hơn 20 người mất tích khi hỏa hoạn xảy ra tại một trung tâm thương mại ở thành phố Davao thuộc tỉnh Mindanao, miền nam Philippines. Theo cảnh sát địa phương, ngọn lửa bao trùm Trung tâm địa pthương mại NCCC giữa lúc đông người đi mua sắm nhân dịp Giáng sinh.

- An ninh tại các nước trên thế giới tiếp tục được tăng cường trước thềm Giáng sinh và Năm Mới sau vụ các tay súng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tấn công một nhà thờ ở Pakistan hôm 17/12 vừa qua.

Thanh Hảo

Thế giới 24h: Cảnh báo rợn người của Liên Hợp Quốc

Thế giới 24h: Cảnh báo rợn người của Liên Hợp Quốc

Miền đông Ukraina hiện là một trong những nơi gài nhiều bom mìn nhất thế giới, đe dọa tính mạng của hàng trăm nghìn trẻ em.

Thế giới 24h: Bác bỏ thẳng thừng của Triều Tiên

Thế giới 24h: Bác bỏ thẳng thừng của Triều Tiên

Ngày 20/12, Triều Tiên bác bỏ cáo buộc nước này đang phát triển vũ khí sinh học và cho rằng đây là một âm mưu của Washington nhằm gây khó dễ cho Bình Nhưỡng.

Thế giới 24h: Nga, Trung 'nóng mặt' vì chiến lược mới của Mỹ

Thế giới 24h: Nga, Trung 'nóng mặt' vì chiến lược mới của Mỹ

Chiến lược an ninh quốc gia mới của Mỹ mang bản chất đế quốc, đối đấu sẽ khiến cả hai bên cùng thua thiệt...đó là phản ứng đầy bức xúc của Nga và Trung Quốc

Thế giới 24h: Tổng thống Putin cảm ơn ông Trump

Thế giới 24h: Tổng thống Putin cảm ơn ông Trump

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã cảm ơn người đồng cấp Mỹ Donald Trump về việc CIA cung cấp thông tin tình báo, giúp ngăn chặn một cuộc tấn công khủng bố trên đất Nga.