Bắc Kinh sẽ thuê các thanh tra thường trực để giám sát từng trường mẫu giáo ở đây sau cáo buộc ngược đãi trẻ em tại một cơ sở do công ty RYB Education điều hành.

Tân Hoa xã dẫn nguồn tin từ Ủy ban giáo dục thành phố Bắc Kinh cho hay, các thanh tra giáo dục có mặt ở khắp các trường mẫu giáo trong thành phố sẽ gửi báo cáo về an toàn, vệ sinh và quản lý tới cơ sở dữ liệu trung tâm.

{keywords}

Theo cơ quan trên, việc kiểm tra an toàn đang được tiến hành tại các trường mẫu giáo để đảm bảo có sự cải thiện ngay, nếu phát hiện trường mẫu giáo nào có vấn đề.

Công ty RYB Education cuối tuần qua cho hay đã sa thải hiệu trưởng của một trong số các trường mẫu giáo thuộc công ty cũng như nữ giáo viên 22 tuổi, sau khi các cáo buộc ngược đãi trẻ em lan truyền.

Trước đó, Tân Hoa xã đưa tin, cảnh sát Bắc Kinh đã điều tra cáo buộc trẻ em bị quấy rối tình dục, bị đâm kim và bị cho uống những viên thuốc không rõ là gì.

Vụ bê bối đã gây bất bình khắp Trung Quốc.

Các tin đáng chú ý khác:

- Hoàng tử Anh Harry và nữ diễn viên Mỹ Meghan Markle hôm 27/11 công bố họ đã đính hôn và sẽ kết hôn vào mùa xuân năm 2018. Hoàng tử Harry, 33 tuổi, là cháu trai của Nữ hoàng Elizabeh và là người thừa kế ngai vàng hàng thứ 5. Markle, 36 tuổi, nổi tiếng với vai diễn trong phim "Suits" trên truyền hình Mỹ. Họ đã đính hôn đầu tháng này ở London, Telegraph đưa tin.

- Indonesia hôm 27/11 đã nâng cảnh báo về núi lửa Agung ở hòn đảo du lịch Bali lên mức 4 (mức cao nhất), đóng cửa sân bay trên đảo và yêu cầu 100.000 cư dân sống gần núi lửa sơ tán ngay lập tức. Giới chức Indonesia cảnh báo, lần phun trào lớn đầu tiên trong vòng 54 năm của núi lửa "sắp diễn ra".

- Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc hôm 27/11 tuyên bố, Triều Tiên đã vi phạm một thỏa thuận đình chiến với Hàn Quốc trong tháng này khi các binh lính Triều Tiên bắn và làm bị thương một lính Triều Tiên đào tẩu qua biên giới liên Triều. Quan chức này cảnh báo Bình Nhưỡng không bao giờ được làm việc đó một lần nữa.

- Chỉ có khoảng 1/4 số người Catalan muốn tiếp tục triển khai kế hoạch đòi độc lập khỏi Tây Ban Nha sau cuộc bỏ phiếu khu vực vào ngày 21/12 tới, kết quả thăm dò dư luận do báo El Pais công bố hôm 27/11 cho thấy.

- Cảnh sát Australia hôm 27/11 đã dùng máy cắt kim loại để dịch chuyển 5 người biểu tình do xích mình vào cổng dinh Thủ tướng để phản đối cách chính quyền nước này đối xử với người xin tị nạn đang bị giam ở Papua New Guinea.

- Một thiếu nữ Đan Mạch 17 tuổi nguyện chiến đấu vì tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng hôm 27/11 bị tòa án nước này kết án 8 năm tù vì gài bom để tấn công hai trường học, một trong số đó là trường dành cho người Do Thái.

- Một tòa án Israel hôm 27/11 ra phán quyết chặn dịch vụ chia sẻ chuyến đi Uber với lý do các tài xế của công ty này thiếu bảo hiểm cần thiết. Phán quyết này được coi là chiến thắng của những người điều hành taxi truyền thống. Theo đó, Uber phải ngừng hoạt động từ ngày 29/11.

Hoài Linh

Hàng chục nghìn người khốn khổ vì núi lửa Bali phun

Hàng chục nghìn người khốn khổ vì núi lửa Bali phun

Hàng nghìn du khách hiện bị mắc kẹt tại Bali, Indonesia sau khi nhà chức trách đóng cửa sân bay quốc tế trên hòn đảo thiên đường này.

"Chương trình hạt nhân Triều Tiên chỉ nhằm vào Mỹ"

"Chương trình hạt nhân Triều Tiên chỉ nhằm vào Mỹ"

Chương trình hạt nhân của Triều Tiên chỉ nhằm vào Mỹ chứ không vào nước nào khác, Phó chủ tịch Quốc hội Triều Tiên kiêm Giám đốc Viện Tái thống nhất quốc gia Ri Jong-hyok cho biết.

Thủy thủ trên tàu ngầm Argentina mất tích có thể còn sống

Thủy thủ trên tàu ngầm Argentina mất tích có thể còn sống

Đội thủy thủ trên tàu ngầm Argentina mất tích có thể vẫn tìm cách sống sót được dù cuộc tìm kiếm con tàu này đã kéo dài nhiều ngày.