Một bác sĩ phẫu thuật có kinh nghiệm tại Hong Kong (Trung Quốc) được cho là đã bỏ mặc bệnh nhân trên bàn mổ trong suốt 3 tiếng để tới một bệnh viện khác làm thêm.

Apple Daily đưa tin, sự việc xảy ra khi bác sĩ Kelvin Ng Kwok-chai đang giám sát bác sĩ Tiffany Wong Cho-lam tiến hành một ca ghép thận tại Bệnh viện Queen Mary ở Pok Fu Lam.

{keywords}

Kelvin là một bác sĩ tự do, làm việc bán thời gian tại trung tâm ghép thận của Bệnh viện Queen Mary và có đủ tư cách để làm thêm tại các bệnh viện khác, theo Apple Daily.

Ngày 13/10 vừa qua, một quả thận từ người hiến tặng đã được chuyển tới Bệnh viện Prince of Wales tại Sha Tin vào lúc14h chiều. Quả thận sau đó đã được đưa tới Queen Mary, nơi một bệnh nhân đang đợi được ghép.

Bác sĩ Kelvin đã rời khỏi phòng mổ mà không có lý do vào lúc 15h25, khi bụng bệnh nhân đã được mở chờ cắt bỏ quả thận bị hỏng.

Bác sĩ Wong và một số bác sĩ phẫu thuật khác cùng tham gia ca mổ cũng rời khỏi phòng mổ để kiểm tra quả thận. Bệnh nhân được ghép thận sau đó được các y tá và các kỹ thuật viên gây mê theo dõi.

Mặc dù nói sẽ quay lại vào lúc 17h cùng ngày, nhưng tới 18h30, bác sĩ Kelvin mới trở lại bệnh viện Queen Mary. Ca ghép thận được hoàn thành vào lúc 22h.

Bệnh nhân đã ổn định sau ca phẫu thuật, một phát ngôn viên của bệnh viện cho biết. Ngày 18/10, một nhân viên đã viết báo cáo rằng ca ghép thận hôm 13/10 đã bị "dừng lại" trong một khoảng thời gian.

"Bệnh viện rất lo lắng về báo cáo này nên đã tiến hành điều tra", phát ngôn viên này nói, song không tiết lộ thêm thông tin cụ thể.

Trong khi đó, Giáo sư Lo Chung-mau, giám đốc trung tâm ghép thận, cho biết nhìn chung một ca phẫu thuật ghép thận có thể dừng lại khoảng 3-4 tiếng vì những lý do khác nhau nhưng ông cho rằng lý do trong trường hợp trên là "không thỏa đáng".

Ông Lo nói rằng trưởng kíp mổ có thể đưa ra một quyết định tốt hơn. "Bác sĩ Wong có thể tìm sự giúp đỡ của các bác sĩ khác, thay vì đợi bác sĩ Kelvin, ngay cả khi lúc đó bệnh nhân đang bất tỉnh".

Sầm Hoa

Kế hoạch tàn độc của người phụ nữ vô sinh

Kế hoạch tàn độc của người phụ nữ vô sinh

Một phụ nữ vô sinh tại Brazil đã lên kế hoạch để lấy cắp đứa trẻ còn nằm trong bụng mẹ.

Xem siêu xe leo gần nghìn bậc lên "Cổng Trời"

Xem siêu xe leo gần nghìn bậc lên "Cổng Trời"

Một siêu xe thể thao đã leo gần 1.000 bậc tại khu thắng cảnh nổi tiếng ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc.

Những hình ảnh bất ngờ về quân đội Triều Tiên

Những hình ảnh bất ngờ về quân đội Triều Tiên

Những hình ảnh cho thấy một sự thật bất ngờ: quân đội Triều Tiên vẫn còn các xe tải từ thời Thế chiến II.

Thiếu nữ mắc bệnh lạ, toát mồ hôi ra máu

Thiếu nữ mắc bệnh lạ, toát mồ hôi ra máu

Các bác sĩ Italia vừa tiếp nhận một cô gái 21 tuổi mắc bệnh cực hiếm, mỗi khi bị stress hay vận động hoặc thậm chí đi ngủ, máu sẽ thấm ra từ mặt và lòng bàn tay.

Sống trên cây suốt ba năm vì lo sợ bị sát hại

Sống trên cây suốt ba năm vì lo sợ bị sát hại

Một người đàn ông 47 tuổi sống tại La Paz, tỉnh Agusan del Sur, Philippines cuối cùng cũng đặt chân xuống mặt đất sau 3 năm sống ẩn dật trên một cây dừa gần nhà.