Các bức ảnh chụp hai người nông dân Trung Quốc đứng khóc trước cảnh đàn lợn 6.000 con ngập trong nước lũ, đã khiến cộng đồng mạng xã hội nước này xôn xao.

Theo tờ Telegraph, trận lũ lớn tại sông Dương Tử khiến hơn 100 người thiệt mạng, và đẩy hai người nông dân ở tỉnh An Huy lâm vào tình cảm khốn khổ.

{keywords}

Nước lũ làm ngập chuồng trại, khiến hàng nghìn chú lợn có nguy cơ chết ngập hàng loạt.

Sau khi những bức ảnh này đăng tải trên mạng xã hội Weibo và các trang khác, nhiều người đã chia sẻ sự tiếc thương cho người nông dân và kêu gọi cứu giúp đàn lợn.

{keywords}

Một số người cho rằng, số lợn này vốn được nuôi để lấy thịt, nên nếu chết, người chủ trại sẽ trắng tay. 

{keywords}

Sau đó một tổ chức địa phương đã tới thăm trang trại và tìm cách giải cứu và sơ tán đàn lợn.

Mưa lớn những ngày qua đã khiến 16 triệu người Trung Quốc bị ảnh hưởng. Lũ lụt cũng xảy ra đồng thời ở nhiều nước châu Á khác trong tuần này.

{keywords}

Mưa lớn bất thường đã cướp đi sinh mạng của 33 người tại Pakistan và 25 người ở Ấn Độ.

Lê Thu

Hillary bay nhờ Không lực 1, Trump vặn 'ai trả tiền?'

Việc Hillary Clinton cùng Barack Obama dùng chuyên cơ Không lực 1 dành cho Tổng thống Mỹ để đi vận động cử tri đã khiến đối thủ Donald Trump chất vấn "ai trả tiền?".

Đánh bom liên tiếp ở Thái Lan, Indonesia

Một chiếc xe đã phát nổ ngay tại đồn cảnh sát ở tỉnh Pattani, miền nam Thái Lan, khiến một cảnh sát thiệt mạng và 3 người khác bị thương vào hôm 5/7.

Hillary thoát 'án', Trump tố FBI xảo trá

Sau khi FBI tuyên bố không đưa ra cáo buộc hình sự với Hillary Clinton về vụ dùng email cá nhân cho việc công, Donald Trump lập tức tố cơ quan này "xảo trá".