Một nam thanh niên 20 tuổi tại thành phố Himeji, Nhật Bản vừa được mệnh danh là "ninja thời hiện đại", vì sống trong nhà của một cụ bà 90 tuổi suốt nửa năm mà không bị phát hiện.

Theo Oddity Central, cuộc sống chui lủi của kẻ lạ mặt chỉ chấm dứt vào đầu tuần này khi con trai của chủ nhà tới thăm và nấu ăn cho mẹ. Trong lúc ở lại đây, người đàn ông đã nghe thấy tiếng động lạ trên tầng hai và lên đó để kiểm tra.

Khi mở cửa một căn phòng, ông đã vô cùng sốc khi phát hiện cho một nam thanh niên đang ngủ trên đệm. Thay vì nổi khùng lên và đối đầu với kẻ đột nhập, ông đã bình tĩnh đóng cửa lại, đi xuống nhà, thông báo cho mẹ mình biết có một người lạ đang sống trong ngôi nhà của bà rồi gọi tới số điện thoại khẩn cấp để trình báo về vụ việc.

{keywords}
Ảnh: Flick

Sau đó, hai mẹ con ông đợi cảnh sát tới đánh thức vị khách không mời. Nam thanh niên bị còng tay và đưa tới đồn cảnh sát nhưng tới nay vẫn không khai nhận gì, thậm chí không tiết lộ tên cũng như lý do vì sao lại lẻn vào nhà bà cụ sống.

Điều tra ban đầu của cảnh sát cho thấy, anh ta lần đầu tới nhà của bà vào khoảng 7h20 sáng 12/12/2017 và đã sống ở đấy kể từ đó trở đi. Bà cụ cho biết bà hầu như không bước chân lên tầng hai của ngôi nhà cũng như không nghe thấy tiếng động bất thường nào.

Hiện "ninja" chỉ bị buộc tội đột nhập nhưng có thể bị thay đổi tội danh nếu cảnh sát tìm ra ý đồ thực sự của anh ta.

Câu chuyện trên đã nhanh chóng lan truyền khắp mạng xã hội Nhật Bản. Nhiều người nói rằng họ vừa ấn tượng, vừa sởn gai ốc trước khả năng giữ yên lặng của kẻ đột nhập này. Một số người khác cũng chỉ trích con trai của chủ nhà vì đã không tới thăm bà thường xuyên, đặc biệt là khi mẹ ông đã cao tuổi như vậy.

Sầm Hoa

Ngắm tranh khỏa thân hàng nghìn tỷ của danh họa Italia

Ngắm tranh khỏa thân hàng nghìn tỷ của danh họa Italia

Bức tranh vẽ một phụ nữ khỏa thân đang nằm trên ghế đã được bán với giá 157,2 triệu USD (hơn 3.500 tỷ đồng), gấp 6 lần so với giá cũ.

Hàng trăm dân TQ đào trộm thịt tiêu hủy sát biên giới VN

Hàng trăm dân TQ đào trộm thịt tiêu hủy sát biên giới VN

Đài truyền hình Vân Nam, Trung Quốc đã quay được cảnh gây sốc, khi cả trăm người ở làng biên giới giáp Việt Nam đang đào trộm thịt kém chất lượng, bị tiêu hủy ở bãi rác.

Khách sạn Singapore cháy phòng dịp ông Trump gặp Kim Jong Un

Khách sạn Singapore cháy phòng dịp ông Trump gặp Kim Jong Un

Các khách sạn cao cấp ở Singapore đang chứng kiến lượng phòng đặt trước dịp Tổng thống Mỹ Donald Trump gặp ông Kim Jong Un tăng cao đột biến, thậm chí "cháy phòng".

Xe chở đất lật nghiêng đè bẹp xe con, tài xế may mắn thoát chết

Xe chở đất lật nghiêng đè bẹp xe con, tài xế may mắn thoát chết

Một nữ tài xế tại tỉnh Hồ Nam, miền trung Trung Quốc đã may mắn sống sót sau khi một chiếc xe tải chở đất đá đổ nghiêng và đè bẹp phương tiện của cô.

Kéo xích lô hàng nghìn km để chinh phục người yêu

Kéo xích lô hàng nghìn km để chinh phục người yêu

Một chàng trai đang kéo xích lô chở bạn gái mình rong ruổi khắp Trung Quốc với hy vọng cô sẽ đồng ý lấy anh.