Các khách sạn cao cấp ở Singapore, những nơi được tin có thể tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un vào ngày 12/6 tới, đang chứng kiến lượng khách đặt phòng trước vào dịp này tăng cao đột biến, thậm chí "cháy phòng".

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều sắp tới đang là tâm điểm chú ý của cả truyền thông và dư luận thế giới. Mặc dù các bên liên quan vẫn chưa công bố chính thức việc sự kiện sẽ diễn ra tại đâu ở Singapore, nhưng theo số liệu thống kê từ các dịch vụ đặt phòng trực tuyến và các công ty du lịch - lữ hành, khách sạn Shangri-La và tổ hợp khách sạn nghỉ dưỡng Marina Bay Sands dường như đã được đặt kín phòng quanh thời điểm ngày 12/6.

Đây là hai khách sạn hạng sang, được xem là những lựa chọn tiềm năng cho cuộc gặp lịch sử giữa ông Trump và ông Kim.

Theo hãng thông tấn ABC, các khách sạn cao cấp khác ở Singapore cũng bất ngờ có cơ hội kinh doanh thuận lợi hơn. Lượng phòng đặt trước tại những cơ sở này cũng tăng lên đáng kể từ khi ông chủ Nhà Trắng "chốt" địa điểm và thời gian gặp người đứng đầu Triều Tiên.

Dưới đây là đánh giá của giới phân tích về một số địa điểm tiềm năng cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều ở Singapore vào tháng sau:

Khách sạn Shangri-La

{keywords}
 

Đối với nhiều nhà quan sát, Shangri-La dường như là lựa chọn phù hợp nhất. Khách sạn hạng sang với 747 phòng này rất giàu kinh nghiệm trong việc tổ chức các sự kiện đòi hỏi an ninh cao, kể cả cuộc gặp năm 2015 giữa Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và lãnh đạo Đài Loan Mã Anh Cửu.

Khách sạn cũng là nơi diễn ra sự kiện Đối thoại Shangri-La thường niên, một trong những diễn đàn an ninh quan trọng nhất của châu Á, quy tụ sự tham gia của các bộ trưởng quốc phòng và quan chức cấp cao từ chính phủ nhiều nước trong khu vực.

Theo kế hoạch, sự kiện Đối thoại Shangri-La năm nay sẽ diễn từ ngày 1 - 3/6, với một phiên thảo luận có chủ đề "Xuống thang căng thẳng Triều Tiên". Nếu khách sạn Shangri-La được chọn tổ chức cuộc tiếp xúc giữa ông Trump và ông Kim, công tác chuẩn bị có thể nhẹ nhàng hơn do phần lớn các khâu an ninh đã được thắt chặt từ trước.

Tổ hợp khách sạn nghỉ dưỡng Marina Bay Sands

{keywords}
 

Nếu ông Trump và ông Kim muốn tạo hiệu ứng mạnh ở một nơi hoàn toàn khác biệt, Marina Bay Sands, tổ hợp khách sạn, sòng bạc và nơi nghỉ dưỡng cao cấp kiểu Las Vegas (Mỹ), là một lựa chọn lý tưởng.

Tổ hợp gồm 3 tòa tháp với 2.561 phòng ở quận trung tâm buôn bán sầm uất của Singapore được khai trương năm 2011. Cơ sở này hiện được coi là một trong những biểu tượng của Singapore, vươn lên chọc trời với một cấu trúc hình chiếc thuyền khổng lồ chứa cả bể bơi dài tới 150 mét trên nóc.

Khu tổ hợp khách sạn nghỉ dưỡng này thuộc quyền sở hữu của tập đoàn Las Vegas Sands. Chủ tịch tập đoàn, tỉ phú Sheldon Adelson là một trong những nhà tài trợ lớn nhất cho chiến dịch vận động tranh cử tổng thống Mỹ của ông Trump năm 2016.

Song, các nhà phân tích cho rằng, sẽ có nhiều thách thức an ninh nếu tổ chức hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều gần các đường phố đông đúc nhất của Singapore.

Khu nghỉ dưỡng đảo Sentosa

{keywords}
 

Trong giới truyền thông hiện cũng râm ran đồn đoán rằng Triều Tiên đang nghiêng về lựa chọn hòn đảo nghỉ dưỡng Sentosa, nằm cách trung tâm thủ đô Singapore khoảng 20 phút lái xe, vì các lí do an ninh. Song, vấn đề đặt ra ở đây là liệu các khách sạn trên hòn đảo nghỉ dưỡng này có đủ phòng đáp ứng số lượng quan khách, nhân viên an ninh và phóng viên khổng lồ đổ tới đây vào dịp thượng đỉnh Mỹ - Triều hay không.

Nếu cuộc gặp giữa ông Trump và ông Kim diễn ra ở Sentosa, hai khách sạn thuộc hàng lớn nhất đảo như Capella Singapore và Resorts World Sentosa có thể sẽ được chọn.

Tuấn Anh

Ai sẽ tháp tùng ông Trump gặp Kim Jong Un tại Singapore?

Ai sẽ tháp tùng ông Trump gặp Kim Jong Un tại Singapore?

Mặc dù Tổng thống Mỹ Donald Trump chưa tiết lộ ai sẽ tháp tùng ông gặp lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, nhưng giới quan sát dự đoán đó có thể là hai phụ nữ vô cùng xinh đẹp.

Kim Jong Un tới Singapore gặp ông Trump bằng cách nào?

Kim Jong Un tới Singapore gặp ông Trump bằng cách nào?

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un có thể dùng chuyên cơ Ilyushin-62, sản xuất từ thời Liên Xô để bay tới Singapore gặp Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Ông Trump chính thức thông báo gặp Kim Jong Un vào 12/6

Ông Trump chính thức thông báo gặp Kim Jong Un vào 12/6

Tổng thống Mỹ Donald Trump chính thức thông báo sẽ tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh giữa ông với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tại Singapore vào ngày 12/6 tới.

Ông Trump đích thân đón 3 tù nhân trở về từ Triều Tiên

Ông Trump đích thân đón 3 tù nhân trở về từ Triều Tiên

Ba công dân Mỹ bị Triều Tiên cầm tù đã được vợ chồng Tổng thống Donald Trump ra đón khi họ trở về một căn cứ không quân gần Washington sớm nay (10/5).  

'Chốt' địa điểm ông Trump gặp Kim Jong Un tại Singapore

'Chốt' địa điểm ông Trump gặp Kim Jong Un tại Singapore

Các quan chức Mỹ đã nhận được chỉ thị xúc tiến kế hoạch tổ chức hội nghị thượng đỉnh lịch sử giữa Tổng thống Donald Trump với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un ở Singapore.

Ông Trump sẽ bàn gì trong cuộc gặp Kim Jong Un?

Ông Trump sẽ bàn gì trong cuộc gặp Kim Jong Un?

Giới phân tích nhận định có ít nhất 4 vấn đề then chốt được đem ra bàn luận tại cuộc gặp sắp tới giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.