Sau gần 15 năm, giới khoa học rốt cuộc đã tìm ra câu trả lời cho những bí ẩn xung quanh một xác ướp sinh vật kỳ lạ, thường được biết đến như "bộ xương người ngoài hành tinh" hay Ata ở Chile.

{keywords}
Người ta tìm thấy xác ướp sinh vật kỳ lạ, nằm bên trong một mảnh vải bọc trắng tại thị trấn "ma" La Noria ở sa mạc Atacama thuộc Chile vào năm 2003. Ảnh: Huffington Post

Kể từ khi xác ướp cao vẻn vẹn 15cm được phát hiện lần đầu tiên ở sa mạc Atacama, Chile vào năm 2003. Đã có rất nhiều đồn đoán và giả thuyết về lai lịch của nó, từ một bào thai bị nạo bỏ cho tới người ngoài hành tinh đổ bộ xuống Trái đất.

{keywords}
Ata có kích thước rất bé, chỉ cao chừng 15cm. Ảnh: Word Press

Suốt nhiều năm qua, những người quan tâm đã tiến hành vô số cuộc kiểm tra khoa học và y tế nhằm làm sáng tỏ nguồn gốc của xác ướp kỳ lạ. Song, gần như chưa có ai đưa ra được bằng chứng thuyết phục đông đảo công chúng.

{keywords}
 

Tuy nhiên, kết quả nghiên cứu mới của các chuyên gia thuộc Đại học Stanford (Mỹ) dường như đã làm sáng tỏ bí ẩn nói trên. Theo phân tích của Garry Nolan, giáo sư bộ môn vi trùng học và miễn dịch học cùng các cộng sự, bộ xương tí hon không thuộc về người ngoài hành tinh hay động vật linh trưởng như một số đồn đoán trước đây.

{keywords}
 
{keywords}
Ảnh chụp từ phía bên hông và sau lưng của Ata. Ảnh: Huffington Post

Các kết quả kiểm tra ADN xác nhận, Ata là con người. Chính xác hơn, đây là bào thai một bé gái mang nhiều đột biến gen nghiêm trọng.

{keywords}
 
{keywords}
Cận cảnh phần đầu (ảnh trên) của Ata. Phim chụp X-quang cho thấy chỗ phình lên bất thường ở đỉnh đầu của xác ướp. Ảnh: Huffington Post

Báo Guardian dẫn lời giáo sư Nolan cho biết thêm, Ata có thể là thai chết lưu hoặc trẻ bị chết ngay sau khi sinh. Các kết quả nghiên cứu cũng hé lộ, xác ướp này không thuộc thời cổ xưa như một vài giả thuyết trước đây. Nó được xác định mới khoảng 40 năm tuổi.

Tuấn Anh

Thủ đô Hàn Quốc 'ép' công chức nghỉ làm sớm

Thủ đô Hàn Quốc 'ép' công chức nghỉ làm sớm

Từ tuần này, chính quyền thủ đô Seoul, Hàn Quốc sẽ triển khai một sáng kiến mới nhằm buộc các công chức phải nghỉ làm sớm hàng tuần.

Ngọn núi cao chưa đầy mét hút khách du lịch

Ngọn núi cao chưa đầy mét hút khách du lịch

Tĩnh Sơn có lẽ không phải là ngọn núi ấn tượng nhất trên thế giới nhưng nó là ngọn núi đặc biệt nhất tại Thọ Quang, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc với chiều cao chưa đầy 1m.

Khâm phục bà mẹ vừa thi vừa ẵm con

Khâm phục bà mẹ vừa thi vừa ẵm con

Bức ảnh chụp một phụ nữ ngồi bệt trên sàn địa điểm thi, vừa làm bài thi vừa bế dỗ đứa con còn ẵm ngửa đang được lan truyền chóng mặt trên mạng.

Hài hước cảnh cua "đấu kiếm" với đầu bếp trước khi lên thớt

Hài hước cảnh cua "đấu kiếm" với đầu bếp trước khi lên thớt

Một đầu bếp Malaysia vừa chia sẻ trên mạng xã hội một đoạn video kỳ lạ, ghi lại cảnh một con cua dám "đấu kiếm" với ông ngay trong bếp.

Sự thật về cuộc sống sang chảnh của 'hotgirl' mạng

Sự thật về cuộc sống sang chảnh của 'hotgirl' mạng

Lisette Calveiro, một thiếu nữ sống ở New York (Mỹ), đã phải gánh số nợ 10.000USD vì cố gắng trở thành một người nổi tiếng trên Instagram.