Tổng thống Nga Vladimir Putin từng mang theo súng lục mỗi khi đi ngủ, thậm chí có ý định làm tài xế taxi để kiếm thêm thu nhập trong những năm 1990, khi nước Nga rơi vào tình trạng khó khăn.

Những câu chuyện trên đã được tiết lộ trong một bộ phim tài liệu về đương kim tổng thống Nga Putin do nhà báo Nga Andrey Kondrashov thực hiện. Trong phim, một trong những người bạn của tổng thống, nhạc công cello nổi tiếng Sergey Roldugin kể rằng Putin từng giữ một khẩu súng bên giường ngủ trong thời gian làm việc ở St.Peterburg.

{keywords}
Tổng thống Nga Vladimir Putin từng mang theo súng lục khi đi ngủ. (Ảnh minh họa: Sputnik)

Từ năm 1990-1996, ông đã làm cố vấn cho thị trưởng St. Petesburg Anatoly Sobchak.

Trả lời phỏng vấn trong bộ phim, nhà lãnh đạo Nga cũng cho biết các bộ phim về tội phạm hiện đại có xu hướng phóng đại mức độ vô pháp luật tại Nga vào thời điểm đó, nhưng ông khẳng định "nhìn chung, tình hình vẫn khá bạo lực".

"Ở quê nhà, tôi phải đặt một khẩu súng lục gần giường ngủ, đó là sự thật. Tuy nhiên, nhiều lần chúng đều được cất đi, thà an toàn còn hơn hối tiếc", ông nói.

Tổng thống cũng tiết lộ rằng ông đã nghĩ về việc sẽ làm tài xế taxi như một nghề tay trái sau khi ông Anatoly Sobchak thua cuộc trong cuộc bầu cử thị trưởng vào năm 1996.

"Tôi không đùa, tôi phải làm gì đó, tôi có hai đứa con nhỏ. Vì vậy, khi họ mời tôi về làm việc tại văn phòng tổng thống ở Moscow, tôi đã đồng ý và chuyển tới đó", ông Putin kể lại.

Sầm Hoa

Putin thực sự giàu tới cỡ nào?

Putin thực sự giàu tới cỡ nào?

Trên giấy tờ, Tổng thống Nga Vladimir Putin chỉ sở hữu số tài sản khiêm tốn.

Thế giới 24h: Hé lộ lý do giới trẻ Nga thích Putin

Thế giới 24h: Hé lộ lý do giới trẻ Nga thích Putin

"Điều mà người Nga cần là một chính trị gia mạnh mẽ”, nữ sinh viên Yekaterina Mamay cho biết và khẳng định sẽ bỏ phiếu cho ông Putin.

Putin kể chuyện bị xả đạn

Putin kể chuyện bị xả đạn

Trong một bộ phim tài liệu mới đây, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã kể lại lần trực thăng chở ông hứng mưa đạn khi bay trên bầu trời Chechnya năm 2000.

Putin tiết lộ nguyên nhân thảm họa tàu ngầm lớn nhất lịch sử Nga

Putin tiết lộ nguyên nhân thảm họa tàu ngầm lớn nhất lịch sử Nga

Trả lời phỏng vấn cho bộ phim "Putin", Tổng thống Nga đã nói về vụ tàu ngầm hạt nhân Kursk chìm tại biển Barents khi tập trận, khiến toàn bộ 118 thủy thủ thiệt mạng.

Tổng thống Putin phủ nhận bức ảnh ông cưỡi gấu

Tổng thống Putin phủ nhận bức ảnh ông cưỡi gấu

Gần đây trên mạng lan truyền bức ảnh chụp Tổng thống Nga Vladimir Putin cởi trần cưỡi gấu, gần giống bức ảnh ông cưỡi ngựa.