Một nữ nhà báo Nhật Bản đã đột tử sau khi làm thêm 159 tiếng trong một tháng (tương đương 5,9 giờ một ngày, kể cả cuối tuần) báo Ashahi cho hay.

Miwa Sado, phóng viên mảng tin chính trị của Đài Truyền hình quốc gia Nhật Bản (NHK), đã lên cơn đau tim vào hôm 4/7/2013 nhưng mãi cho tới gần đây, cơ quan của cô mới công khai về bi kịch này trước công chúng.

{keywords}
Nữ nhà báo Miwa Sado. (Ảnh: ANN News)

Theo văn phòng lao động địa phương, nguyên nhân gây ra cái chết của Sado là "karoshi" - một từ tiếng Nhật dùng để chỉ "tử vong vì làm việc quá sức".

Sado được phân công phụ trách mảng chính quyền thủ đô Tokyo. Trước khi chết, nữ nhà báo 31 tuổi đã đưa tin về hai cuộc bầu cử (cấp khu vực và quốc gia). Cô được tìm thấy chết trên giường. Trên tay cô vẫn đang cầm điện thoại, theo báo Ashahi.

Một tháng trước khi qua đời, Sado đã viết thư cho cha cô rằng: "Con quá bận rộn, căng thẳng và ngày nào cũng có ý định bỏ việc ít nhất một lần, nhưng con nghĩ rằng con phải tiếp tục".

Đài NHK cho biết phải đợi tới 4 năm để công khai về cái chết của Sado vì ban đầu gia đình cô muốn giữ bí mật. Tuy nhiên, họ đã thay đổi ý định vào mùa hè này.

Theo luật pháp Nhật Bản, người lao động có thể làm 40 tiếng một tuần và không quá 8 tiếng một ngày, với 1 tiếng nghỉ ngơi.

Tháng 10 năm ngoái, Chính phủ Nhật đã công bố một nghiên cứu cho thấy hơn 20% công ty có nhân viên làm thêm 80 tiếng một tháng (khoảng 4 tiếng một ngày, bao gồm cả cuối tuần). Năm 2015, tại Nhật Bản đã có 2.159 người tự tử vì áp lực công việc.

Sầm Hoa

Xem tàu ngầm Nga bắn liên tiếp tên lửa hành trình vào hang ổ IS

Xem tàu ngầm Nga bắn liên tiếp tên lửa hành trình vào hang ổ IS

Tàu ngầm Nga bắn liên tiếp 10 tên lửa hành trình Kalibr vào hang ổ IS nằm ở tỉnh Deir Ezzor, Syria.

Điều gì xảy ra nếu Catalonia tách khỏi Tây Ban Nha?

Điều gì xảy ra nếu Catalonia tách khỏi Tây Ban Nha?

Tây Ban Nha đang đứng trước cơn địa chấn chính trị sau khi kết quả trưng cầu dân ý hôm 1/10 cho thấy hầu hết người dân vùng tự trị Catalonia muốn độc lập.

Thang máy vàng của Quốc vương Ảrập Xêút  bị mắc kẹt

Thang máy vàng của Quốc vương Ảrập Xêút bị mắc kẹt

Khi Vua Salman tới thủ đô Moscow (Nga), chiếc thang máy vàng để đưa nhà lãnh đạo Ảrập Xêút xuống chuyên cơ bất ngờ bị mắc kẹt.

Tình tiết mới đại án tham nhũng trong quân đội TQ

Tình tiết mới đại án tham nhũng trong quân đội TQ

Từ hôm 29/9, truyền hình Trung Quốc đã phát sóng bộ phim tài liệu dài 8 tập về quá trình cải cách, xây dựng quân đội nước này.

Ngày càng nhiều phụ nữ TQ thích lấy 'phi công trẻ"

Ngày càng nhiều phụ nữ TQ thích lấy 'phi công trẻ"

Zhu Xiuyun đã vô cùng tuyệt vọng, khi bị cha mẹ bắt phải chấm dứt quan hệ với một người đàn ông vì chênh lệch tuổi tác.