Với cỗ máy SLJ900/32, những nhịp cầu hàng trăm tấn được đưa vào vị trí và ghép nối với trụ cầu một cách rất chính xác và gọn gàng.

Cỗ máy nặng tới 580 tấn và dài 92m này có khả năng di chuyển nhịp cầu đến vị trí giữa 2 trụ cầu, sau đó thực hiện việc ghép nối đúng như thiết kế. Khi SLJ900/32 chưa xuất hiện, quá trình này thường rất mất công sức để thực hiện bởi những chiếc cần cẩu hạng nặng.

Hiện siêu cỗ máy khổng lồ này đang được vận hành bởi Tổng công ty Cầu Đường Trung Quốc. Cỗ máy được đưa vào sử dụng từ 2015 và đến nay SLJ900/32 đã nối nhịp cho hàng chục cây cầu khổng lồ ở Trung Quốc, giúp tiết kiệm chi phí, thời gian rất nhiều.

Với việc hỗ trợ của siêu cỗ máy, việc lắp đặt một nhịp cầu đã giảm xuống chỉ còn 1/3 lần so với phương án thông thường.

Vân Anh

Trung Quốc tập trận tầm xa

Hôm 10/12, máy bay quân sự Trung Quốc tiến hành cuộc tập trận tầm xa, bay qua vùng biển gần Nhật Bản và Đài Loan (Trung Quốc).

Cú xoay chiều bất ngờ của Trump với Trung Quốc

Vài ngày sau cú sốc điện đàm với lãnh đạo Đài Loan, ông Donald Trump lại gây bất ngờ khi chọn “bạn lâu năm” của ông Tập làm Đại sứ ở Trung Quốc.

Thông điệp của Trump và sự nổi giận của Trung Quốc

Cuộc khẩu chiến giữa Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump và Chính phủ Trung Quốc đang leo thang nhanh chóng.

Trung Quốc đòi Mỹ cấm lãnh đạo Đài Loan quá cảnh

Trung Quốc hôm 6/12 đã kêu gọi giới chức Mỹ không cho phép lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn quá cảnh khi bà tới thăm Guatemala vào tháng tới.

Trump đắc cử, Trung Quốc thử tên lửa liên tục

Quân đội Trung Quốc đã phóng thử 10 quả tên lửa DF-21 trong tháng 11, kể từ sau khi tỷ phú Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ.

Báo Trung Quốc chê Trump

Tờ Nhân dân Nhật báo của Trung Quốc cho rằng động thái này cho thấy sự ‘thiếu kinh nghiệm’ của Tổng thống đắc cử Mỹ.