Giống như phụ nữ, vẻ đẹp hình thể của nam giới rất được chú ý. Trong 150 năm qua, tiêu chuẩn hình thể của người đàn ông đã thay đổi nhiều.

Theo Independent, họa sĩ Nickolay Lamm đã thu thập nhiều bức ảnh từ những năm 1870 để chứng minh vẻ đẹp lý tưởng về thể hình của nam giới đã thay đổi như thế nào so với ngày nay. Dưới đây là những gì ông phát hiện được:

Cuối những năm 1800, thực phẩm hồi đó khan hiếm hơn hiện giờ, vì vậy quá cân thường đi kèm với giàu có và có địa vị xã hội. Sở hữu một vòng eo lớn có nghĩa người đó thường được ăn uống thoải mái hơn đa phần người bình thường.

Trong khoảng thời gian từ những năm 1930 tới 1950, thực phẩm trở nên dư thừa và các tài tử điện ảnh Hollywood bắt đầu đặt ra chuẩn mới với một cơ thể thanh mảnh hơn cùng chút cơ bắp.

Tới những năm 1960, người dân có phong cách sống nổi loạn hơn và có nhiều nam giới để tóc dài, dừng luyện tập. Các ngôi sao nhạc rock với cơ thể mảnh khảnh của họ được coi là đẹp chuẩn.

Tuy nhiên, tới những năm 1970-1980, việc tập thể hình trở nên được ưa chuộng và cơ thể cơ bắp cuồn cuộn chính là thể hình lý tưởng của đàn ông. Diễn viên Arnold Schwarzenegger chắc chắn là một người có thân hình đáng ngưỡng mộ.

Những năm 1990, một người đàn ông siêu cơ bắp không còn là vẻ đẹp được ngưỡng mộ mà cơ thể vạm vỡ mới là mốt. Và hiện giờ, hình ảnh một người đàn ông vạm vỡ, không gầy không béo, đang tiếp tục được ưa chuộng.

Hoài Linh

Tân Tổng thống Pháp và Thủ tướng Canada, ai đẹp trai hơn?

Tân Tổng thống Pháp và Thủ tướng Canada, ai đẹp trai hơn?

Một cuộc tranh luận lớn đang nổ ra trên mạng xã hội Twitter với chủ đề xoay quanh ai là người đẹp trai hơn, tân Tổng thống Pháp Macron hay Thủ tướng Canada Trudeo.

Xem hai chàng đẹp trai 'cào mây trên trời'

Xem hai chàng đẹp trai 'cào mây trên trời'

Với khả năng sắp đặt tài tình, hai chàng trai trẻ người Venezuela đã làm được những điều kì diệu.

Bí ẩn gã đẹp trai trong nghi án 'Kim Jong Nam'

Bí ẩn gã đẹp trai trong nghi án 'Kim Jong Nam'

Siti Aisyah, một trong hai nghi phạm giết công dân Triều Tiên được cho là Kim Jong Nam, khai nhận được một thanh niên đẹp trai tên là James trả tiền.

Lộ mặt gã đẹp trai chuyên ăn quỵt những phụ nữ nhẹ dạ

Lộ mặt gã đẹp trai chuyên ăn quỵt những phụ nữ nhẹ dạ

Một gã đàn ông đã nổi tiếng khắp Los Angeles (Mỹ) vì trò mời bạn gái mới quen đi ăn rồi trốn trả tiền.