Đệ nhất phu nhân Melania Trump sáng qua (25/5) tới Vatican trong trang phục giản dị, váy đen dài tay, gấu váy chạm đầu gối, đeo mạng đen.

"Một tiểu tiết nhỏ thú vị", nhà báo BBC Jon Sopel viết. "Melania Trump dùng mạng che khi gặp Giáo hoàng, chứ không phải ở Ảrập Xêút".

Tuy nhiên, việc vợ và con gái Ivanka của Tổng thống Mỹ Trump mặc đồ đen, trùm khăn đen không phải là việc gì quá lạ, gây ngạc nhiên.

Việc vận trang phục thế nào khi gặp Giáo hoàng là quy tắc lễ tân ngoại giao chặt chẽ mà Nhà Trắng chắc chắn đã được thông báo.

Theo thông tin ghi trên trang web của Vatican, quy định trang phục ghi gặp Giáo hoàng bao gồm ăn mặc giản dị, che vai. Thông thường, nguyên thủ các nước và vợ của họ thường chọn trang phục màu đen song có một ngoại lệ đặc biệt, đó là một nữ hoàng từng được phép mặc màu trắng.

Những người tiền nhiệm của ông Trump đều tuân thủ nghiêm túc các quy định.

Bà Michelle Obama khi còn là đệ nhất phu nhân Mỹ đã đeo mạng khi gặp Giáo hoàng Benedict XVI vào năm 2009, còn bà Laura Bush và Hillary Clinton cũng mặc đồ đúng chuẩn khi tới Vatican cùng chồng.

Trong chuyến thăm Nhà Trắng, Ivanka Trump, dù không phải người Công giáo - đã cải sang đạo Do Thái, vẫn đeo mạng khi ở Vatican.

  • Hoài Linh
Báo chí Ảrập xuýt xoa khen Melania Trump mặc đẹp

Báo chí Ảrập xuýt xoa khen Melania Trump mặc đẹp

Những bộ trang phục được Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump diện trong chuyến thăm Ảrập Xêút đã được báo chí vương quốc này hết lời ca ngợi.

Michelle Obama mời Melania Trump dùng trà

Michelle Obama mời Melania Trump dùng trà

Trong lúc Tổng thống Barack Obama và người kế nhiệm Donald Trump trao đổi với nhau tại phòng Bầu dục, Đệ nhất phu nhân Michelle cũng đã mời vợ của tổng thống đắc cử dùng trà.