Tổng thống Mỹ Donald Trump dường như đã tiết lộ một số bí mật quân sự của Mỹ cho người đồng nhiệm Philippines khi nói chuyện điện thoại hồi tháng 4.

Việc trên diễn ra trước khi người đứng đầu nước Mỹ mắc lỗi hớ miệng về vấn đề liên quan tới Nga.

Theo Sputnik, khi Tổng thống Trump hoan nghênh Tổng thống Rodrigo Duterte về "việc làm khó tin" mà nhà lãnh đạo Philippines đã làm để chấm dứt buôn bán thuốc phiện ở quốc gia Đông Nam Á này, người đứng đầu Nhà Trắng đã lỡ miệng tiết lộ bí mật rằng tàu ngầm được trang bị hạt nhân của quân đội Mỹ hiện có mặt ở khu vực Philippines.

{keywords}

Trong cuộc điện đàm ngắn, ông Trump đã khoe về tài sản của quân đội Mỹ trong vùng. "Chúng tôi có rất nhiều hỏa lực ở đó. Chúng tôi có hai tàu ngầm - tốt nhất thế giới".

Sau đó, dường như không rõ là mình đang tiết lộ bí mật quân sự của Mỹ, ông Trump lại nói: "Chúng tôi có hai tàu ngầm hạt nhân".

Theo các chuyên gia, khi tham gia các sứ mệnh bí mật, chỉ có thủy thủ và thuyền trưởng biết vị trí, mức độ sẵn sàng của tàu ngầm được trang bị hạt nhân chứ những người khác, thậm chí là cả lãnh đạo chính phủ và Lầu Năm Góc cũng không biết.

Hiện chưa rõ liệu ông Trump nói về tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân hay tàu ngầm được vũ trang hạt nhân.

Business Insider dẫn lời chuyên gia quân sự Stephen Schwartz nói, Mỹ hiện duy trì 4 hoặc 5 tàu ngầm được trang bị hạt nhân ở một số khu vực. Các tàu luôn trong tình trạng sẵn sàng, chỉ đợi lệnh để phóng một vũ khí hạt nhân.

  • Hoài Linh
Những máy bay không người lái 'lợi hại nhất' của Triều Tiên

Những máy bay không người lái 'lợi hại nhất' của Triều Tiên

Triều Tiên đã phát triển phi đội máy bay không người lái hơn 25 năm. Những máy bay hiện đại này có thể thực thi các sứ mệnh không kích lẫn xâm nhập sâu.

Mãnh lực của đội máy bay không người lái Triều Tiên

Mãnh lực của đội máy bay không người lái Triều Tiên

Quân đội Triều Tiên có hàng trăm máy bay không người lái tấn công có khả năng mang tác nhân hóa học và sinh học đến Seoul chỉ trong vòng một giờ.

Bí ẩn cờ Triều Tiên tung bay ở dinh thự Anh

Bí ẩn cờ Triều Tiên tung bay ở dinh thự Anh

Quốc kỳ của Triều Tiên bất ngờ xuất hiện bên ngoài một ngôi nhà ở Ingleby Barwick, đông bắc nước Anh đã tạo ra nhiều giả thuyết và đồn đoán.