Các kỹ sư Trung Quốc đã tìm ra một phương pháp hiệu quả để xây dựng một cây cầu vượt khổng lồ mà không làm gián đoạn giao thông bên dưới.

Daily Mail đưa tin, tháng trước, các công nhân tại phía bắc Trung Quốc đã ghép thành công hai nhịp dầm của một cây cầu vượt trong 90 phút. Công trình này được xây dựng để phục vụ cho Thế vận hội Mùa đông Bắc Kinh 2022.

Cây cầu dài hơn 3.500m sẽ là một phần của tuyến đường sắt cao tốc Bắc Kinh - Trương Gia Khẩu, nối liền hai thành phố tổ chức sự kiện thế thao này.

Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) hôm 12/10 đăng tải một đoạn video cho thấy những nhịp dầm từ từ xoay về phía nhau cho tới khi được ghép lại thành một như thế nào.

Dự án tham vọng này được cho là là nhiệm vụ xây dựng thử thách nhất của Trung Quốc từ trước tới nay. Mỗi nhịp dầm nặng tới 5.613 tấn, nặng hơn khoảng 10 tấn so với trọng lượng của một chiếc Boeing 737.

Công trình được khởi công từ ngày 17/9. Hai nhịp cầu đã được xây dựng ngay cạnh nhau trước khi các kỹ sư xoay chúng 31 độ để ghép lại.

He Qiaodong, một kỹ sư của dự án cho biết: "Có khoảng 160 đoàn tàu đi bên dưới cây cầu này mỗi ngày. Để đảm bảo không gây cản trở giao thông ở mức thấp nhất, chúng tôi quyết định xoay chúng để ghép lại với nhau".

Sầm Hoa

Từ trẻ mồ côi thành người giàu nhất Trung Quốc

Từ trẻ mồ côi thành người giàu nhất Trung Quốc

Người giàu nhất Trung Quốc năm nay là Hứa Gia Ấn, 59 tuổi, ông chủ tập đoàn Hằng Đại (Evergrande).

Động đất gần bãi thử hạt nhân Triều Tiên

Động đất gần bãi thử hạt nhân Triều Tiên

Một trận động đất vừa xảy ra gần khu vực bãi thử hạt nhân của Triều Tiên, hãng thông tấn Reuters dẫn nguồn tin từ cơ quan khí tượng Hàn Quốc cho biết.

Xem robot đeo đầy vũ khí chiến đấu, sơ tán người

Xem robot đeo đầy vũ khí chiến đấu, sơ tán người

Một robot chiến đấu mới có tên Phantom có thể sẽ được triển khai trên chiến trường ở đông Ukraina trong năm tới.

Phát hiện kho báu khổng lồ dưới cống

Phát hiện kho báu khổng lồ dưới cống

Ước tính mỗi năm có khoảng 43kg vàng, tương đương 1,8 triệu USD, bị thả trôi dưới hệ thống cống rãnh của Thụy Sĩ.

Chiếc xe bay tối tân của cảnh sát Dubai

Chiếc xe bay tối tân của cảnh sát Dubai

Những chiếc xe bay chắc chắn sẽ trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực cho cảnh sát tại Dubai thuộc Các Tiểu vương quốc Ảrập thống nhất.