Theo hãng tin Sputnik dẫn báo Daily Mail, Triều Tiên mới đây đã cấm người dân đeo khuyên và mặc trang phục kiểu phương Tây như quần bò.

Báo trên cho biết, mặc dù quy định trên được áp dụng với công dân Triều Tiên trên toàn quốc, nhưng có vẻ như chỉ tập trung ở những tỉnh giáp Trung Quốc, gồm tỉnh Bắc Hamgyong và tỉnh Yanggang.

{keywords}

Một quầy bán giầy dép trong trung tâm thương mại ở thủ đô Bình Nhưỡng. (Ảnh: AP)

Theo hãng tin Asia Press của Nhật Bản, việc Triều Tiên thắt chặt quy định về ăn mặc được thông qua ngay trước thềm đại hội Đảng Lao động của nước này.

Ishimaru Jiro, nhà báo người Nhật đang làm việc cùng các nhà báo Triều Tiên, viết rằng, “ngày càng có nhiều người Triều Tiên ưa thích văn hóa phương Tây. Lệnh cấm sẽ được tiếp tục tới cuối kỳ họp sắp tới”.

Tờ Telegraph cho biết, nhóm người trẻ tuổi trung thành với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un sẽ chịu trách nhiệm giám sát người dân thực hiện quy định trên.

Theo trang tin Triều Tiên Rimjin-gang, nhóm giám sát sẽ theo dõi độ dài của váy, hình thức giày dép, cũng như quần áo, kiểu tóc của những đối tượng được cho là có “khuynh hướng tư bản chủ nghĩa”.

Thanh Vân

Ngoắt ngoéo vụ Mỹ 'tố' người TQ mua hàng cấm

Hôm 14/4, tòa án Mỹ đã khởi tố một công dân Trung Quốc, với cáo buộc người này buôn lậu sợi carbon cường lực cao cấp cho quân đội Trung Quốc.

Sự thật về 'ác quỷ' ấu dâm bị phạt tù 2 thế kỷ

Eric Devin Masters bị cáo buộc hồi năm 2012 đưa một bé gái 18 tháng tuổi tới một nhà trọ, sau đó giở trò đồi bại.

Người Nhật trật tự xếp hàng nhận cứu trợ

Hai trận động đất và hàng trăm dư chấn đã tấn công đảo Kyushu, Nhật Bản, cướp đi sinh mạng của hàng chục người và làm bị thương hàng trăm người khác.

Lộ mặt quan tham tiến thân nhờ vợ đẹp khéo mồi

Năm 2001, khi đang là Phó giám đốc Công an Bắc Kinh, nhờ cô vợ hai xinh đẹp Mạnh Lợi, nên Trương Việt được Chu Vĩnh Khang biết đến.

Người đàn bà khiến hàng triệu người TQ hoảng sợ

Vụ án “Vắc xin bẩn Sơn Đông” làm rúng động cả Trung Quốc cả tháng qua nay tiếp tục có những diễn biến mới.