Hai trận động đất và hàng trăm dư chấn đã tấn công đảo Kyushu, Nhật Bản, cướp đi sinh mạng của hàng chục người và làm bị thương hàng trăm người khác.

Tính đến chiều 17/4, hai trận động đất xảy ra đêm 14/4 và rạng sáng 16/4 tại đảo Kyushu đã làm ít nhất 41 người thiệt mạng, hơn 1.000 người khác bị thương, trong đó 190 người bị thương nghiêm trọng.

{keywords}
Người Nhật xếp hàng trật tự ở nơi nhận viện trợ. (Ảnh: Reuters)
{keywords}
Hai người phụ nữ tham gia hướng dẫn người dân xếp hàng vào các khu vực lấy đồ ăn, thức uống. (Ảnh: Kyodo)

Theo hãng tin Reuters, khoảng 30.000 nhân viên cứu trợ đang tích cực tìm kiếm những người còn sống sót mắc kẹt dưới đống đổ nát, tham gia phân phát thực phẩm cho những ai không thể trở về nhà.

{keywords}
Quân đội tham gia phân phát thực phẩm cho người dân. (Ảnh: Kyodo)
{keywords}
 Khu vực phân phát thực phẩm. (Ảnh: AP)

Kyodo cho biết, hơn 110.000 dân đã được sơ tán khỏi khu vực. Khoảng 62.700 hộ gia đình đang sống trong cảnh mất điện, trong khi hơn 300.000 hộ không có nước sạch và nhiều nơi thiếu khí đốt.

Xem thêm một số hình ảnh về miền nam Nhật Bản tan hoang sau động đất.

{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
 Ảnh: Reuters

Thanh Vân

Hơn 670 người thương vong do động đất ở Ecuador

Trận động đất 7,8 độ Richter tấn công bờ biển miền trung Ecuador, đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 77 người và làm bị thương khoảng 600 người khác.

Cảnh báo sóng thần sau động đất dữ dội ở Ecuador, Colombia

Một trận động đất 7,8 độ đã tấn công bờ biển Ecuador, kích hoạt cảnh báo sóng thần dọc theo khoảng 500km bờ biển của cả Ecuador và Colombia, RT đưa tin.

Công Phượng lỡ trận ra mắt Mito Hollyhock vì động đất

Trang chủ của CLB Mito Hollyhock vừa chính thức thông báo đội bóng này không tham gia trận đấu gặp V-Varen Nagasaki ở vòng 8 J-League 2 vì lý do động đất. Như vậy Công Phượng sẽ lỡ ra mắt ở trận đấu này.

Động đất Myanmar không liên quan tới rung chấn ở Sông Tranh 2

Các chuyên gia khẳng định, trận động đất 7 độ Richter làm rung chuyển Myanmar tối 13/4 không liên quan tới những trận động đất xảy ra liên tiếp những ngày qua gần nhà máy thủy điện sông Tranh 2, Bắc Trà My, Quảng Nam.

Động đất cực mạnh tấn công Myanmar, dư chấn khắp nơi

Một trận động đất mạnh từ 6,9 đến 7,5 độ Richter vừa xảy ra tại Myanmar. Dư chấn lan rộng sang nhiều khu vực.