Bà Yelena Semerikova, người đứng đầu đảng Đối thoại phụ nữ, một đảng liên kết với đảng Nước Nga Thống nhất, đã tiết lộ về ý định tham gia cuộc bầu cử tổng thống Nga năm 2018.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với nhật báo Kommersant, bà Semerikova cho biết quyết định chạy đua vào chiếc ghế tổng thống Nga vẫn cần được đảng của bà xác nhận trong một cuộc họp sắp tới.

{keywords}
Bà Elena Semerikina

Bà cũng nhấn mạnh rằng, nếu các đồng nghiệp trong đảng ủng hộ ý định tranh cử của bà, và các nhà chức trách trong chính đảng chọn bà làm ứng viên, bà sẽ tiếp bước ông Vladimir Putin vì bà hoàn toàn đồng tình với lộ trình chính trị của đương kim tổng thống.

Bà cũng hứa hẹn rằng trong chiến dịch tranh cử, bà sẽ thu hút sự chú ý của công chúng đến mối liên hệ giữa các nhóm phụ nữ tới từ Mỹ và Ukraina với công dân Nga.

Yelena Semerikova (60 tuổi) là một cựu quản lý vận tải quân sự. Đầu năm những 2000, bà đã chuyển sang hoạt động chính trị với vai trò là phụ tá của các nhà lãnh đạo trong đảng Nước Nga Thống nhất. Năm 2003, bà trở thành người đứng đầu phong trào Đối thoại phụ nữ. Năm 2012, phong trào này đã đăng ký trở thành một đảng phái chính trị.

Semerikova là người phụ nữ thứ ba tuyên bố tranh cử tổng thống Nga. Trước đó, ngôi sao truyền hình Ksenia Sobchak và nữ nhà báo Yekaterina Gordon cũng đã thông báo về tham vọng trở thành tổng thống của mình.

Chủ đề mà bà Gordon muốn tập trung vào trong chiến dịch tranh cử chính là quyền lợi của mẹ đơn thân và trẻ em. Trong khi Sobchak cho biết, nếu trở thành Tổng thống Nga, cô sẽ cải cách hệ thống giáo dục và tư pháp, cũng như tạo nhiều cơ hội hơn cho phụ nữ nước này.

Bà Semerikova nói rằng, theo bà, hai người phụ nữ trên không thể trở thành đại diện cho các phong trào phụ nữ Nga.

Nhật báo Kommersant vẫn chưa công bố về cuộc phỏng vấn, trong đó bà Semerikova tuyên bố ý định của bà là muốn cạnh tranh với một người phụ nữ khác - Chủ tịch Ủy ban Phụ huynh Quốc gia NGO Irina Volynets - người cũng tuyên bố đã lên kế hoạch tham gia cuộc bầu cử tổng thống năm 2018. 

Bà Volynets miêu tả chương trình tranh cử của bà tập trung vào việc tăng cường các chính sách xã hội của Nga.

Sầm Hoa

Ngay sau vụ khủng bố, New York vẫn diễu hành Halloween

Ngay sau vụ khủng bố, New York vẫn diễu hành Halloween

Lễ diễu hành Halloween thường niên ở New York vẫn diễn ra theo kế hoạch vào tối 31/10 giờ địa phương (sáng 1/11 giờ Việt Nam), vài giờ sau khi một vụ tấn công khủng bố xảy ra làm 8 người chết.

Bé gái 9 tuổi có đầu nằm ngang

Bé gái 9 tuổi có đầu nằm ngang

Afhseen Qumbar, 9 tuổi, ở Mithi, tỉnh Singh, Pakistan, hiện sống trong tình cảnh bị xã hội bỏ rơi vì mọi người sợ hãi khi thấy cô bé có đầu nằm ngang thay vì đứng như bình thường.

Thế giới 24h: 4 tiểu đoàn NATO áp sát Nga

Thế giới 24h: 4 tiểu đoàn NATO áp sát Nga

Bộ trưởng Quốc phòng Nga, ngày 27/10, tuyên bố tình hình chính trị - quân sự tại khu vực biên giới phía tây nước này rất căng thẳng và có xu hướng leo thang.

Nga tập trận chiến lược, phóng 4 tên lửa đạn đạo

Nga tập trận chiến lược, phóng 4 tên lửa đạn đạo

Các lực lượng vũ trang Nga vừa phóng 4 tên lửa đạn đạo, bao gồm các tên lửa phóng từ tàu ngầm trong cuộc tập trận quy mô lớn.

Nữ diễn viên xinh đẹp muốn tranh chức tổng thống Nga

Nữ diễn viên xinh đẹp muốn tranh chức tổng thống Nga

Một ngôi sao truyền hình, được miêu tả là Paris Hilton phiên bản Nga, vừa tuyên bố sẽ ra tranh cử tổng thống vào tháng 3 năm sau.