Nữ thủ tướng Đức Angela Merkel đã cố gắng an ủi một bé gái Palestine, người đang đối mặt với nguy cơ bị trục xuất khỏi Đức.

TIN BÀI KHÁC:


Nữ thủ tướng đã phải bỏ dở bài phát biểu của mình khi một bé gái 10 tuổi người Palestine tên là Reem bắt đầu rơm rớm nước mắt trong một diễn đàn dành cho những người trẻ tuổi sau khi bà nói với cô bé rằng không phải tất cả những người nhập cư đều có thể ở lại Đức.

Telegraph cho biết trước đó, cô bé Reem đã nói với Thủ tướng Đức rằng cô và gia đình đã đợi 4 năm để được đăng ký thường trú tại Đức nhưng họ đã nhận được thông báo sẽ phải quay lại một trại tị nạn ở Lebanon ngay lập tức.

"Cháu muốn vào đại học", cô bé nói với nữ Thủ tướng một cách trôi chảy bằng tiếng Đức tại một diễn đàn ở Rostock.

"Thật buồn khi nhìn thấy những người khác có thể tận hưởng cuộc sống và bản thân mình thì không thể. Cháu không biết tương lai của cháu sẽ đi tới đâu".

Đáp lại những băn khoăn của Reem, Thủ tướng Đức cho biết: "Cháu là một người rất tốt nhưng cháu biết đấy có hàng ngàn ngàn người người Palestine đang tị nạn ở Lebanon. Nước Đức không thể quản lý nếu tất cả mọi người đều muốn tới đây", bà Angela Merkel nói, tuy nhiên bà buộc phải ngừng lại khi thấy Reem bật khóc.

Sau đó, nữ Thủ tướng đã bước tới chỗ cô bé ngồi và vỗ vai cô rồi nói: "Cháu rất tuyệt vời...Tôi biết điều này rất khó khăn đối với cháu và cháu đã đề cập tới vấn đề mà nhiều người đang gặp phải".

Sự việc này đã nhanh chóng được lan truyền trên Twitter chỉ vài giờ sau khi đoạn băng ghi hình được phát sóng.

Đức dự kiến sẽ nhận được 400.000 đơn xin tị nạn vào cuối năm 2015, cao gấp đôi so với năm 2014.

Sầm Hoa - clip: Telegraph