Một quan chức cấp cao của Bộ Ngoại giao Nga được cho là đã chết vì những vết đạn bắn vào người tại căn hộ riêng của ông này ở Moscow.

Hãng tin Express đưa tin, vụ việc xảy ra chỉ vài giờ sau khi Đại sứ Nga ở Thổ Nhĩ Kỳ bị ám sát. Tờ báo Anh này dẫn các nguồn tin chưa được kiểm chứng tiết lộ, thi thể của người đàn ông được tin là một trong những "sếp" thuộc Bộ Ngoại giao Nga đã được phát hiện sáng nay. 

{keywords}

Tay súng bắn chết đại sứ Nga Andrey Karlov. (Ảnh: Ahaber.com)

Hai vỏ đạn được tìm thấy cạnh một khẩu súng ở bồn bếp. Tin cho biết, vợ của nạn nhân cũng có mặt trong nhà.

Kremlin vẫn chưa đưa ra bình luận, không xác nhận cũng không phủ nhận thông tin trên. Có đồn đoán vụ việc có thể là án mạng, cũng có thể do tự sát.

Nước Nga đang rúng động bởi vụ ám sát nhằm vào đại sứ nước này ở Thổ Nhĩ Kỳ. Ông Andrey Karlov bị một cảnh sát 22 tuổi bắn khi đang phát biểu tại một triển lãm nghệ thuật ở thủ đô Ankara. Hung thủ bị hạ gục ngay tại hiện trường.

Tổng thống Vladimir Putin khẳng định vụ việc là hành động gây hấn nhằm làm phá hỏng quan hệ Nga – Thổ, và cản trở nỗ lực của Moscow trong việc tìm kiếm giải pháp tại Syria. Tại cuộc họp đặc biệt ở Kremlin, Putin tuyên bố ông muốn biết đích xác ai là người đã "chỉ đạo" tay súng ám sát Đại sứ Andrei Karlov.

Thanh Hảo

Vụ ám sát đại sứ Nga nguy cơ gây Thế chiến 3?

Vụ ám sát đại sứ Nga tại thủ đô Thổ Nhĩ Kỳ có thể làm leo thang căng thẳng và có nguy cơ khơi mào một cuộc chiến giữa hai nước.

Trump chính thức được chọn làm Tổng thống Mỹ

Donald Trump đã nhận được hơn mức 270 phiếu cần thiết trong cuộc bỏ phiếu của Đại cử tri đoàn, chính thức được chọn làm Tổng thống Mỹ thứ 45.

Những hệ lụy từ vụ Đại sứ Nga bị ám sát

Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ bị ám sát, có thể khiến cho quan hệ hai nước tổn hại, lệnh ngừng bắn tại Aleppo đổ bể, hoặc Thổ Nhĩ Kỳ chịu tổn thất về an ninh và kinh tế.