Một máy bay Osprey của quân đội Mỹ đã rơi ở ngoài khơi đảo Okinawa phía nam Nhật Bản.


Vụ việc, đã xảy ra gần căn cứ Thủy quân Lục chiến Mỹ Camp Shwab vào 10h đêm 13/12 (giờ địa phương), khiến 5 thành viên phi hành đoàn bị thương.

Phát ngôn viên Lầu Năm Góc Jeff Davis miêu tả đây là một "tai nạn" khi máy bay hạ cánh tại vùng nước nông và nói rằng một cuộc điều tra đang được tiến hành.

{keywords}
Ảnh: Reuters

Mỹ đang duy trì hai phi đội Osprey tại Nhật Bản, theo Reuters. Thông thường một phi đội có từ 12-24 máy bay.

Vụ tai nạn ngay lập tức đã khiến người dân địa phương nổi giận. Trước đó, họ đã từng phàn nàn về các căn cứ quân sự của Mỹ và hồ sơ an toàn của máy bay Osprey, vốn đã gây ra nhiều tai nạn trên toàn cầu.

Vụ va chạm gần đây nhất xảy ra tại Hawaii vào tháng 5 năm 2015, khiến 2 lính thủy đánh bộ Mỹ thiệt mạng.

{keywords}
Ảnh: Reuters

Thống đốc Okinawa Takeshi Onaga, nổi tiếng với quan điểm chỉ trích sự hiện diện của Mỹ trên hòn đảo, đã gọi vụ tai nạn tối 13/12 là "thực sự thái quá".

"Mặc dù nó xảy ra trên biển, nhưng thật đáng sợ khi nghĩ rằng nó có thể rơi xuống bất kỳ nơi nào chúng ta đang sống", Yuri Soma, một người dân địa phương nói với hãng tin Kyodo.

{keywords}
Ảnh: Reuters

Sự giận dữ của người dân địa phương đối với quân đội Mỹ đã gia tăng trong vài tháng gần đây sau khi một nhân viên dân sự tại một căn cứ Mỹ bị bắt vào hồi tháng 5 vì hãm hiếp và giết hại một phụ nữ địa phương.

Xem thêm: Tin thế giới

Sầm Hoa

Sếp tỉnh nghỉ hưu vẫn không dứt cơn hám tiền

Tòa án Cửu Giang (Giang Tây, Trung Quốc) hôm 13/12 đã tuyên phạt 13 năm tù đối với Tư Hâm Lương, nguyên Phó chủ tịch Chính Hiệp tỉnh Chiết Giang, vì tội nhận hối lộ.

Máy bay khổng lồ lượn quanh New York khiến nhiều người lo sợ

Nhiều người dân New York ghi lại cảnh tượng một chiếc máy bay khổng lồ, bí ẩn, bay vòng quanh Manhatttan, trung tâm New York nhiều lần vào ngày 13/12.

Xem Tổng thống Nga trổ tài nựng cún cưng

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 13/12 đã cho mọi người thấy tài dỗ dành cún cưng của mình.

Nhìn lại những lần Trump 'bênh' Putin suốt năm qua

Nhiều người đặt câu hỏi về mối quan hệ giữa Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin, sau khi chứng kiến tỷ phú Mỹ liên tiếp khen ngợi ông chủ điện Kremlin.

Nội các giàu sụ của Trump có làm Mỹ khánh kiệt

Kế hoạch thuế của Donald Trump sẽ làm tăng số nợ quốc gia, từ 20 ngàn tỷ USD lên 27 ngàn tỷ USD trong vòng 10 năm tới.