Có rất nhiều điều về Triều Tiên mà thế giới bên ngoài chưa biết, chủ yếu bởi nước này kiểm soát rất chặt cách tiếp cận của người ngoài.

Nhưng với một số ít người có cơ hội đặt chân tới Triều Tiên thì quốc gia khép kín này có rất nhiều điều thú vị và đẹp đẽ.

{keywords}

Ảnh: National Geographic

Bình Nhưỡng rất đẹp khi nhìn từ trên cao

Aram Pan tới từ Singapore đã quay một clip về thủ đô của Triều Tiên khi anh lái chiếc máy bay Piper Matrix PA-46 quanh Bình Nhưỡng. Pan là một thành viên của DPRK360, một dự án quảng bá Bình Nhưỡng qua những hình ảnh và thước phim tài liệu. Công việc của Pan được Chính phủ Triều Tiên cho phép.

Hình ảnh clip cho thấy những cao ốc chọc trời đầy màu sắc cũng như những cây cầu, cầu vượt, tuyến đường cao tốc hiện đại.

{keywords}

Ảnh: National Geographic

Một khu vực khác trong thành phố là những ngọn đồi thoai thoải với những ngôi nhà nhỏ được xây theo hàng ngay ngắn. Khu vực này nằm ngay ngoại ô thành phố. Tuy nhiên, trên vỉa hè không có một bóng người hay xe cộ qua lại.

Quân đội là một phần cuộc sống của dân chúng

{keywords}

Ảnh: National Geographic

"Bạn thấy họ ở khắp nơi. Họ không chỉ bảo vệ đất nước mà còn là một phần bản sắc của Triều Tiên", nhiếp ảnh gia của David Guttenfelder David Guttenfelder của National Geographic.

Binh lính cũng có liên quan đến các dự án phát triển và cơ sở hạ tầng.

Bình Nhưỡng nắm giữ nhiều nét đẹp

{keywords}

Ảnh: National Geographic

Cảnh thường thấy ở các bến xe buýt không phải những bức vẽ graffiti như ở nhiều thành phố lớn trên thế giới mà là những bức vẽ hoặc chụp cảnh thành phố hoặc danh thắng, thường là rất đẹp.

Xe buýt là phương tiện giao thông công cộng phổ biến ở Bình Nhưỡng, thành phố của khoảng 3 triệu dân. Xe hơi tư nhân khá hiếm.

Tàu điện ngầm ở Bình Nhưỡng

{keywords}

Ảnh: National Geographic

Ban đầu, chỉ hai bến đỗ của hệ thống tàu điện ngầm mở cửa cho khách du lịch. Điều này khiến nhiều người nghĩ hai ga này là được xây dựng phục vụ tuyên truyền. Cuối năm 2015, Bình Nhưỡng mở toàn bộ 17 trạm đỗ cho khách du lịch.

Melody Rowell viết trong một bài báo trên National Geographic rằng tuyến giao thông nằm dưới trung tâm kinh doanh chính của thành phố có gắn hệ thống loa phát những bài ca yêu nước.

Các trạm chạy qua những cửa thép dày. Mỗi trạm không được đặt tên theo địa danh mà là một từ thông dụng, một số có tượng của cố lãnh tụ Kim Nhật Thành mạ vàng, những bức tranh tường khảm chi tiết và những chiếc đèn lạ mắt.

Thanh Hảo