Các đại diện của Bộ Quốc phòng Nga vừa tới thủ đô Triều Tiên. Đây là chuyến thăm thứ hai của giới chức Nga trong hai tuần qua.

Hãng thông tấn RT đưa tin phái đoàn do Phó giám đốc Trung tâm Chỉ huy quốc phòng Nga Viktor Kalganov dẫn đầu và làm việc tại Triều Tiên từ hôm 12/12. Các quan chức sẽ ở lại Bình Nhưỡng tới hết tuần này.

{keywords}
Phái đoàn quân sự Nga đang công tác tại Triều Tiên (Ảnh: Reuters)

Hiện quân đội Nga không tiết lộ bất cứ thông tin về sứ mệnh của phái đoàn. Tuy nhiên, trước đó, Bộ Ngoại giao Nga thông báo Moscow sẽ tận dụng "bất cứ cơ hội nào để đối thoại trực tiếp" và sẽ tiếp tục làm vậy với sự hỗ trợ của Bộ Quốc phòng.

"Triều Tiên là láng giềng của chúng ta, chúng ta phải phát triển các mối quan hệ với quốc gia này", Thứ trưởng Ngoại giao Sergey Ryabkov nói trong một cuộc họp báo hôm 13/12. "Đối thoại chính trị là cực kỳ quan trọng", ông nhấn mạnh.

Trong khi phái đoàn Nga đang công tác tại Bình Nhưỡng, Washington đã có một sự đảo ngược trong chính sách cứng rắn với Triều Tiên. Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson thông báo Mỹ đã sẵn sàng cho đối thoại mà không cần điều kiện tiên quyết.

Tuy nhiên, Mỹ sẽ không từ bỏ một trụ cột khác trong chính sách ngoại giao khu vực, đó là tiếp tục hàng loạt cuộc tập trận gần bán đảo Triều Tiên. Vigilant Ace là một trong những cuộc diễn tập quân sự lớn nhất từ trước tới nay nhằm vào Triều Tiên.

Sầm Hoa

Triều Tiên lại sắp thử hạt nhân?

Triều Tiên lại sắp thử hạt nhân?

Các hoạt động được phát hiện đang diễn ra tại chân núi Punggye-ri mặc dù nơi đây vừa hứng chịu một trận động đất cùng nhiều dư chấn.

Vì sao TQ đóng cây cầu huyết mạch với Triều Tiên?

Vì sao TQ đóng cây cầu huyết mạch với Triều Tiên?

Giới chức Trung Quốc đã tạm thời đóng cửa cây cầu biên giới nối Dandong, tỉnh Liêu Ninh với Sinuiju của Triều Tiên.

Cuộc đời ly kì của binh sĩ Mỹ chạy sang Triều Tiên

Cuộc đời ly kì của binh sĩ Mỹ chạy sang Triều Tiên

Charles Jenkins, cựu Trung sĩ Mỹ đào tẩu sang Triều Tiên và trở thành tù nhân của Bình Nhưỡng trong gần 40 năm, vừa qua đời ở tuổi 77.

Thế giới 24h: Điều kiện đàm phán tiên quyết của Triều Tiên

Thế giới 24h: Điều kiện đàm phán tiên quyết của Triều Tiên

Đại sứ Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc Ja Song Nam, ngày 12/12, tuyên bố Bình Nhưỡng sẽ đàm phán với Mỹ nếu các điều kiện của nước ông được đáp ứng.

Tướng Nga cảnh báo Mỹ-Hàn-Nhật kích động Triều Tiên

Tướng Nga cảnh báo Mỹ-Hàn-Nhật kích động Triều Tiên

Chỉ huy quân đội Nga vừa lên tiếng cảnh báo rằng các cuộc tập trận chung của Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản nhằm chống lại Triều Tiên càng kích động và gây bất ổn hơn trong khu vực.