Triều Tiên vừa lên tiếng cảnh báo chiến tranh hạt nhân có thể bùng nổ bất cứ lúc nào vì những hành động gây hấn liều lĩnh của Mỹ.  

Theo báo Anh Express, hãng thông tấn KCNA của chính quyền Bình Nhưỡng đưa ra lời cảnh báo hủy diệt thế giới để đáp trả cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn đang diễn ra quanh bán đảo Triều Tiên.

Ảnh: Express

Cảnh báo có đoạn: "Cuộc tập trận hải quân chung xung quanh các đảo Paekryong và Yonphyong nhắm tới một cuộc tấn công phủ đầu vào các mục tiêu quan trọng của Triều Tiên là một sự khiêu khích quân sự cố ý và được vạch sẵn nhằm làm căng thẳng thêm tình hình đối đầu gay gắt.

Tình hình bán đảo Triều Tiên hiện nay đang ở giai đoạn căng thẳng tồi tệ nhất, trong đó một cuộc chiến tranh hạt nhân có thể nổ ra bất kỳ lúc nào vì những hành động liều lĩnh của Mỹ nhằm gây hấn với Triều Tiên ".

Trong khi đó, những hình ảnh mới được Hải quân Mỹ công bố cho thấy sức mạnh đáng kinh ngạc trên biển của liên quân Mỹ - Hàn.

Ba siêu tàu sân bay Mỹ gồm USS Ronald Reagan, USS Theodore Roosevelt và USS Nimitz xuất hiện cùng các nhóm tấn công và nhiều chiến cơ khi tuần tra vùng biển khu vực. Cuộc tập trận còn có sự hiện diện của 21 tàu – gồm 14 tàu Mỹ và 7 tàu Hàn Quốc được trang bị hệ thống chiến đấu Aegis có khả năng theo dấu và chỉ dẫn cho vũ khí diệt mục tiêu địch.

Ba siêu tàu sân bay Mỹ đang tập trận chung ở Thái Bình Dương.

Lầu Năm Góc xác nhận đây là lần đầu tiên diễn ra cuộc tập trận có cả 3 nhóm tàu tấn công do các hàng không mẫu hạm Mỹ dẫn dầu ở Tây Thái Bình Dương. 

Cuộc tập trận quy mô lớn này sẽ tiếp tục đến ngày mai (14/11), cho phép quân đội Mỹ và Hàn Quốc luyện tập các chiến dịch trên không, tấn công từ trên không và hộ tống các tàu sân bay.

Thanh Hảo

Trùm điệp viên Mỹ trong chiến tranh Triều Tiên bị quên lãng

Trùm điệp viên Mỹ trong chiến tranh Triều Tiên bị quên lãng

Donald Nichols đến bán đảo Triều Tiên năm 1946, tức ngay lúc bắt đầu cuộc Chiến tranh Lạnh.

Lý do tên lửa Triều Tiên 'im lìm'

Lý do tên lửa Triều Tiên 'im lìm'

Triều Tiên không có các hoạt động tên lửa công khai nào trong thời gian gần đây.

Giải mã vụ Triều Tiên bắn hạ máy bay Mỹ

Giải mã vụ Triều Tiên bắn hạ máy bay Mỹ

Năm 1969, máy bay do thám EC-121 của Hải quân Mỹ rời căn cứ ở Nhật để thực hiện một nhiệm vụ thường lệ là do thám Triều Tiên và đã bị trúng tên lửa.

Ông Trump cảnh báo Triều Tiên đừng 'thử thách' Mỹ

Ông Trump cảnh báo Triều Tiên đừng 'thử thách' Mỹ

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa đưa ra một cảnh báo cứng rắn tới Triều Tiên trong một bài phát biểu trước Quốc hội Hàn Quốc vào sáng nay (8/11).

Thế giới 24h: Động thái bất ngờ của ông Trump với Triều Tiên

Thế giới 24h: Động thái bất ngờ của ông Trump với Triều Tiên

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 7/11 bất ngờ dịu giọng với Triều Tiên, cho biết ông "đang đạt được nhiều tiến triển" trong nỗ lực nhằm buộc Bình Nhưỡng từ bỏ tham vọng tên lửa và hạt nhân của họ.