Triều Tiên bác bỏ mọi liên quan tới chiếc máy bay không người lái (UAV) rơi trong cuộc diễn tập bắn đạn thật của nước này hồi đầu tuần, KCNA hôm 5/4 đưa tin.

{keywords}

Tân Hoa xã trích lại bản tin của KCNA viết: "Một chiếc máy bay không người lái góp phần ô nhục cho Hàn Quốc", một phát ngôn viên không nêu tên của cơ quan chiến lược thuộc quân đội Triều Tiên tuyên bố.

"Sau vụ một máy bay không người lái rơi, chính quyền Hàn Quốc đã tuyên bố công khai rằng họ đã thử nghiệm một tên lửa đạn đạo chống Bình Nhưỡng", người phát ngôn trên nói đồng thời buộc tội Seoul phóng đại các vụ phóng tên lửa "bình thường" và mang tính "tự vệ" của Bình Nhưỡng.

"Mặt khác, họ bí mật thử nghiệm tên lửa đạn đạo 500km hôm 23/3. Đây là một ví dụ sống động về tiêu chuẩn kép của Mỹ. Mỹ nên chấm dứt việc sử dụng những tiêu chuẩn kép đáng xấu hổ để chỉ trích các biện pháp đối phó của Bình Nhưỡng", phát ngôn viên trên tuyên bố.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc hôm 4/4 cho biết, nước này đã thử nghiệm một tên lửa đạn đạo với tầm bắn đước mở rộng và sẽ phát triển tên lửa tầm xa hơn để có thể tấn công mọi khu vực ở Triều Tiên.

Quan chức quân đội Hàn Quốc cáo buộc, chiếc máy bay không người lái của Triều Tiên rơi ở đảo Baengnyeong của nước này được phóng từ một sân bay ở phía tây của Triều Tiên sau khi hai nước đấu pháo ở biên giới trên biển.

Một máy bay không người lái tương tự được tìm thấy ở Paju, phía nam khu phi quân sự hôm 24/3 chứa các tấm ảnh về khu vực quân sự và dinh Tổng thống Hàn Quốc.

  • Hoài Linh