Triều Tiên vừa ra thông báo, đã thử thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa đầu tiên của nước này, truyền hình nhà nước Triều Tiên cho hay trong một thông báo đặc biệt.

{keywords}

Theo đó, loại tên lửa nước này vừa phóng thử thành công sáng nay là Hwasong-14. Vụ thử sáng nay (4/7) diễn ra dưới sự giám sát của nhà lãnh đạo Kim Jong Un.

Yonhap dẫn thông báo cho hay, tên lửa Hwasong-14 đã đạt độ cao 2.802km và bay xa 933km rồi bắn trúng một mục tiêu ở biển Nhật Bản.

Quân đội Hàn Quốc trước đó cho biết, tên lửa được phóng đi từ vùng phụ cận của Banghyon, tỉnh Bắc Pyongan, sát với biên giới Trung Quốc.

Đây là lần đầu tiên Triều Tiên tuyên bố thử thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa, có thể bắn tới Mỹ.

Sau khi biết tin, Tổng thống Mỹ Donald Trump viết trên Twitter: "Khó tin được rằng Hàn Quốc và Nhật sẽ chịu được chuyện này lâu hơn nữa. Có lẽ, Trung Quốc sẽ gây sức ép mạnh hơn với Triều Tiên để chấm dứt hành động vô nghĩa này".

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc đã lên án mạnh mẽ vụ thử tên lửa khiêu khích của Triều Tiên và coi đó là hành động khinh suất chống lại nghị quyết của Hội đồng Bảo an LHQ.

  • Hoài Linh
Trực thăng tấn công, đặc nhiệm Trung Quốc tới 'cửa ngõ' Triều Tiên

Trực thăng tấn công, đặc nhiệm Trung Quốc tới 'cửa ngõ' Triều Tiên

Trung Quốc đã triển khai trực thăng tấn công, lực lượng đặc nhiệm tới khu vực biên giới sát với Triều Tiên để đề phòng trường hợp khẩn cấp.

Tại sao tên lửa Triều Tiên đạt độ cao hơn 2.000km?

Tại sao tên lửa Triều Tiên đạt độ cao hơn 2.000km?

Theo Reuters, tháng trước, một tên lửa do Triều Tiên phóng đã bay lên khoảng không vũ trụ ở độ cao gấp năm lần so với Trạm vũ trụ quốc tế.

Số phận những người Nhật bị kẹt ở Triều Tiên

Số phận những người Nhật bị kẹt ở Triều Tiên

Xấp xỉ 35.000 người Nhật mắc kẹt ở Triều Tiên sau Thế chiến II, song tới giờ chỉ còn duy nhất một người sống sót.