Triều Tiên vừa thử nghiệm một động cơ tên lửa, loại có thể dùng cho tên lửa đạn đạo liên lục địa chạm được tới đất Mỹ, một quan chức Mỹ nói với Reuters.

Vụ thử nghiệm được cho là diễn ra hôm 21/6 ở bãi phóng vệ tinh Sohae, là nơi các vụ thử công nghệ tên lửa tương tự đã diễn ra 3 lần trong tháng ba vừa qua.

{keywords}
Ảnh: Reuters

Mỹ đánh giá vụ thử nghiệm mới nhất (trong loạt phóng thử động cơ tên lửa và tên lửa trong năm nay của Triều Tiên) có thể là để phục vụ cho giai đoạn nhỏ nhất của một động cơ tên lửa đạn đạo liên lục địa, quan chức Mỹ đề nghị giấu tên cho hay.

Một quan chức Mỹ thứ hai cũng xác nhận, vụ thử đã diễn ra song không công bố thêm chi tiết về loại bộ phận tên lửa được thử hoặc liệu nó có phù hợp với chương trình tên lửa đạn đạo của Triều Tiên hay không.

Lãnh đạo cơ quan tình báo quốc phòng Mỹ hồi tháng trước tuyên bố trước Quốc hội rằng, nếu Triều Tiên không bị giám sát chặt thì nước này đang trong lộ trình "không thể tránh khỏi" của việc chế tạo một tên lửa có vũ trang hạt nhân, loại có thể chạm tới đất liền của Mỹ.

Dù vậy, nhiều chuyên gia vẫn cho rằng Bình Nhưỡng còn mất nhiều năm nữa mới có được năng lực chế tạo tên lửa đạn đạo liên lục địa.

Mỹ hiện cách Triều Tiên 9.000 km. Trong khi đó, tên lửa đạn đạo liên lục địa có tầm bay tối thiểu là 5.500km song một số được chế tạo để bay xa 10.000 km hoặc hơn.

Hoài Linh

Triều Tiên tuyên bố sẽ phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa

Triều Tiên tuyên bố sẽ phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa

Triều Tiên hôm 10/6 tuyên bố sẽ tiến hành một vụ phóng thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) trong tương lai gần.

Xem Mỹ bắn hạ tên lửa đạn đạo liên lục địa 'Triều Tiên'

Xem Mỹ bắn hạ tên lửa đạn đạo liên lục địa 'Triều Tiên'

Quân đội Mỹ vừa thành công trong việc sử dụng hệ thống phòng thủ tên lửa để bắn hạ một tên lửa đạn đạo liên lục địa mô phỏng trên bầu trời Thái Bình Dương.

Mỹ lần đầu thử đánh chặn tên lửa đạn đạo xuyên lục địa

Mỹ lần đầu thử đánh chặn tên lửa đạn đạo xuyên lục địa

Mỹ tuần tới sẽ thử nghiệm một hệ thống phòng thủ tên lửa để xem liệu hệ thống này có thể đánh chặn một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) hay không.

Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo

Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo

Sáng sớm nay (14/5), Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo bay xa được khoảng 700km, quân đội Hàn Quốc cho biết.