Tổng thống Mỹ Donald Trump, ngày 2/5, nói rằng sắp có tin về ba công dân nước này đang ngồi tù ở Triều Tiên, sau khi các nguồn tin nói họ vừa được chuyển chỗ trước khả năng được trả tự do.

Theo hãng thông tấn Reuters, cùng ngày, một quan chức Mỹ cho biết Washington đang kiểm tra thông tin ba người Mỹ bị giam ở Triều Tiên đã được chuyển khỏi một trại lao động đến một khách sạn gần Bình Nhưỡng.

{keywords}
Ba công dân Mỹ đang bị Triều Tiên giam giữ. (Ảnh: Daily Star)

Thông tin trên xuất hiện khi chính quyền Tổng thống Trump đang chuẩn bị cho cuộc gặp lịch sử với Kim Jong Un.

"Chính quyền trước kia từ lâu đã yêu cầu thả ba con tin khỏi một trại lao động của Triều Tiên, nhưng không có kết quả. Hãy theo dõi!", Tổng thống Trump viết trên mạng xã hội Twitter.

Mỹ yêu cầu Bình Nhưỡng trả tự do cho Kim Hak-song, Kim Sang-duk và Kim Dong-chul, và có tin hai bên sắp đạt một thỏa thuận về việc này.

"Họ đang trong một khách sạn ở ngoại ô Bình Nhưỡng", Choi Sung-ryong, một nhà hoạt động có liên lạc ở Triều Tiên, cho biết. Người này nói thêm rằng ba người đang bị giữ tách riêng, đang được chăm sóc y tế và ăn ngon.

Nguồn tin cho biết, Mỹ và Triều Tiên "có vẻ như đã ấn định ngày phóng thích ba người này". Tuy nhiên, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ tuyên bố "không thể xác nhận giá trị của thông tin đó".

Thanh Hảo

Triều Tiên họp hội nghị cấp cao bàn chiến lược mới

Triều Tiên họp hội nghị cấp cao bàn chiến lược mới

Triều Tiên vừa tổ chức một hội nghị các quan chức cấp cao trong đảng, nhà nước và quân đội để thảo luận về các biện pháp thúc đẩy đường lối chiến lược mới về tái thiết kinh tế.

Triều Tiên tuyên bố đóng cửa bãi thử hạt nhân, chỉnh trùng giờ Seoul

Triều Tiên tuyên bố đóng cửa bãi thử hạt nhân, chỉnh trùng giờ Seoul

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã thông báo cho người đồng cấp Hàn Quốc sẽ đóng cửa bãi thử hạt nhân chính vào tháng 5 và mời các chuyên gia, phóng viên từ Mỹ, Hàn tới sớm.

Dấu mốc lịch sử của Triều Tiên

Dấu mốc lịch sử của Triều Tiên

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un sẽ gặp Tổng thống Hàn quốc Moon Jae In lúc 9h30 sáng mai (27/4, giờ Seoul) ở đường phân ranh quân sự giữa hai nước.

Triều Tiên định vực dậy kinh tế theo mô hình nào?

Triều Tiên định vực dậy kinh tế theo mô hình nào?

Ahn Chan-il, Giám đốc Viện nghiên cứu thế giới về Triều Tiên, lưu ý rằng nhà lãnh đạo Kim Jong Un có thể tìm cách đuổi mô hình của Trung Quốc, Cuba và Việt Nam.

Mỹ đã có đối thoại cấp cao với Triều Tiên

Mỹ đã có đối thoại cấp cao với Triều Tiên

Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Donald Trump chưa nói chuyện trực tiếp với nhà lãnh đạo Kim Jong Un, song Mỹ đã có các cuộc đối thoại cấp cao với Triều Tiên.