Khi tàu sân bay Mỹ USS Theodore Roosevelt đi trên biển Đông vào tuần trước, các thiết bị trên máy bay của phi công Mỹ đã bị công nghệ làm nhiễu của Trung Quốc tác động.

"Sự thật đơn giản là khi một số thiết bị trên máy bay của bạn không hoạt động thì đó là dấu hiệu cho thấy ai đó đang cố gây nhiễu", phi công của chiếc EA-18G Growler nói với GMA News hôm 14/4. Phi công này nói thêm, "chúng tôi đã có câu trả lời cho vấn đề đó".

{keywords}
Trung Quốc bị tố cáo làm nhiễu sóng máy bay Mỹ (Ảnh Sputniks)

Máy bay EA-18G Growler là một biến thể của chiến đấu cơ F/A-18 Super Hornet, thường được đặt trên tàu sân bay Mỹ.

Business Insider dẫn lời Omar Lamrani, nhà phân tích quốc phòng của công ty cố vấn Stratfor nói, các máy làm nhiễu có thể không tác động được nhiều tới máy bay có người lái Growler nhưng nó sẽ ảnh hưởng nhiều tới các máy bay không người lái.

Ngày 9/4, báo Wall Street Journal dẫn nguồn tin tình báo cho hay, Trung Quốc đã triển khai các đài nhiễu âm quân sự mới ở tiền đồn của nước này tại khu vực tranh chấp trên Biển Đông. Các đài nhiễu âm này có thể can thiệp vào hệ thống liên lạc của đối thủ.

Tàu sân bay USS Roosevelt đã đi qua Biển Đông khi trên đường tới Manila, Philippines. Các máy bay từ tàu sân bay này cất cánh mỗi phút một lần trong suốt 20 phút liền.

Hoài Linh

Xem phi đội chiến đấu cơ Mỹ chặn nhật thực

Xem phi đội chiến đấu cơ Mỹ chặn nhật thực

Ba máy bay chiến đấu F-15 của Không quân Mỹ đã thực hiện sứ mệnh mà một phi công gọi là "cuộc đánh chặn tối thượng" nhằm vào nhật thực.

Chiến đấu cơ Nga rơi ở Syria, phi công bị giết

Chiến đấu cơ Nga rơi ở Syria, phi công bị giết

Một máy bay Su-25 của Nga đã đâm xuống tỉnh Idlib ở tây bắc Syria, nhiều khả năng bị hệ thống phòng không vác vai (MANPAD) bắn hạ.

Đĩa bay và chiến đấu cơ 'chạm trán' bí ẩn

Đĩa bay và chiến đấu cơ 'chạm trán' bí ẩn

Cựu chỉ huy phòng không và không quân Nam Tư (cũ) - Tướng Zvonimir Jurjevic đã tiết lộ cuộc chạm trán của ông với một vật thể bay không xác định (UFO).

Hành khách hốt hoảng vì bị chiến đấu cơ kèm sát

Hành khách hốt hoảng vì bị chiến đấu cơ kèm sát

"Chiếc máy bay chiến đấu đó bay sát tới mức tôi có thể đọc những gì viết trên phần đuôi của nó", bà Hatfield, một hành khách trên máy bay thương mại cho hay.

Chiến đấu cơ, trực thăng Nga trình diễn ngoạn mục trên không

Chiến đấu cơ, trực thăng Nga trình diễn ngoạn mục trên không

Các máy bay quân sự Nga vừa có màn trình diễn mạo hiểm trên không và thể hiện kỹ năng điêu luyện nhân kỷ niệm 25 năm thành lập đội trực thăng nhào lộn Berkuts.