Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố ông sẽ nỗ lực hết sức để cuộc gặp với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un thành công rực rỡ nhưng cũng nói thêm rằng ông sẽ rời đi nếu hội nghị không thành công.

"Nếu tôi không nghĩ nó sẽ có kết quả, chúng tôi sẽ không tới", Yonhap dẫn phát biểu của ông Trump trong một cuộc họp báo chung với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tại Florida, Mỹ. "Nếu cuộc gặp không thành công, tôi sẽ rời khỏi hội nghị một cách tôn trọng".

{keywords}
Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: Reuters)

Tổng thống Mỹ Donald Trump dự kiến gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un vào tháng Năm hoặc đầu tháng Sáu để thảo luận về việc giải trừ vũ khí hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên. Nếu được diễn ra, đây sẽ là hội nghị thượng đỉnh chưa từng có tiền lệ đối với hai quốc gia không có quan hệ ngoại giao với nhau.

Washington Post ngày 17/4 đưa tin, ông Trump đã cử tân Ngoại trưởng Mỹ do ông đề cử, Mike Pompeo, tới Triều Tiên để gặp nhà ông Kim Jong Un vào dịp lễ Phục sinh. Ông Trump sau đó xác nhận rằng ông Pompeo, hiện là giám đốc Cục Tình báo Trung ương Mỹ, đã tới Bình Nhưỡng và thiết lập "mối quan hệ tốt đẹp" với nhà lãnh đạo Triều Tiên.

"Chúng tôi sẽ không lặp lại những sai lầm của các chính quyền trước", ông Trump nói với phóng viên sau các cuộc đàm phán diễn ra trong hai ngày với ông Abe.

Mỹ hiện đang thương lượng về việc thả 3 công dân Mỹ bị giam giữ tại Triều Tiên và cũng sẽ làm mọi thứ có thể để đưa các công dân Nhật Bản, những người bị Triều Tiên bắt cóc cách đây nhiều thập niên trở về nước, tổng thống Mỹ nói thêm.

Sầm Hoa

Điều gì xảy ra nếu thượng đỉnh Mỹ-Triều thành công?

Điều gì xảy ra nếu thượng đỉnh Mỹ-Triều thành công?

Chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump đang vạch ra những điều khoản của một thỏa thuận với các quan chức Triều Tiên nhằm cải thiện quan hệ kinh tế và chính trị giữa hai nước.

Hé lộ địa điểm gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên

Hé lộ địa điểm gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên

Các quan chức Mỹ đang đàm phán trực tiếp với đại diện Triều Tiên trước thềm cuộc gặp lịch sử.

Giám đốc CIA bí mật tới Triều Tiên gặp Kim Jong Un

Giám đốc CIA bí mật tới Triều Tiên gặp Kim Jong Un

Giám đốc Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) Mike Pompeo đã gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un trong chuyến thăm bí mật tới Bình Nhưỡng cách đây vài tuần.

Mỹ đã có đối thoại cấp cao với Triều Tiên

Mỹ đã có đối thoại cấp cao với Triều Tiên

Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Donald Trump chưa nói chuyện trực tiếp với nhà lãnh đạo Kim Jong Un, song Mỹ đã có các cuộc đối thoại cấp cao với Triều Tiên.

Ngoại trưởng Nga chấp nhận lời mời tới Triều Tiên

Ngoại trưởng Nga chấp nhận lời mời tới Triều Tiên

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov sẽ công du Bình Nhưỡng sau khi chấp nhận lời mời chính thức từ quan chức ngoại giao hàng đầu của Triều Tiên.