Hải quân Trung Quốc đã tổ chức một cuộc tập trận bắn đạn thật quy mô lớn trên biển Hoa Đông, với sự tham gia của hàng trăm tàu chiến và hàng chục máy bay chiến đấu.


Hạm đội Đông Hải, một bộ phận của Hạm đội Bắc Hải và Hạm đội Nam Hải của hải quân Trung Quốc đã chia thành quân đỏ và quân xanh, tiến hành diễn tập tấn công, phòng thủ ở vùng biển, vùng trời dự định trên biển Hoa Đông.

Cuộc tập trận đã huy động khoảng 300 tàu các loại, hàng chục máy bay chiến đấu và các binh lính phụ trách hệ thống radar, thông tin liên lạc phòng thủ duyên hải và phòng thủ tác chiến điện tử, hãng thông tấn RT dẫn nguồn nhật báo China Times.

Bộ Quốc phòng Trung Quốc gọi các cuộc diễn tập này là "thường lệ" và không trực tiếp chống lại bên thứ ba nào. 

Sầm Hoa

Nhật "lo ngại sâu sắc" cách xử sự của Trung Quốc

Sách trắng quốc phòng hàng năm của Nhật hôm 2/8 cho biết, nước này "bận tâm sâu sắc" về việc Trung Quốc coi thường luật lệ quốc tế khi xử sự với các quốc gia khác.

Video trực thăng Nga bị bắn hạ bốc cháy ngùn ngụt

Trực thăng Mi-8 của Nga đã bốc cháy ngùn ngụt sau khi bị bắn hạ trong khu vực do nhóm khủng bố Mặt trận Al-Nusra kiểm soát tại Syria.

Thua kiện ở Biển Đông, Trung Quốc "giấu mình chờ thời"?

Yêu sách “đường 9 đoạn” của Trung Quốc là một sự khiêu khích đối với cộng đồng quốc tế, nhưng rút lại những yêu sách đó có thể sẽ khiến Trung Quốc mất mặt.