Hải quân Trung Quốc đang chuẩn bị một đợt tập trận ở Biển Đông, chưa đầy một tuần sau khi tàu khu trục trang bị tên lửa của Mỹ tuần tra ở đây.

RT dẫn thông tin thông báo tập trận từ website Cơ quan An toàn Hàng hải Trung Quốc cho biết, việc tập trận sẽ tiến hành vào ngày 27/10, tại một vị trí không được tiết lộ cụ thể ở Biển Đông.

{keywords}
Tàu chiến Trung Quốc và Nga tập trận ở Biển Đông hồi tháng 9.

Trung Quốc đã thông báo và yêu cầu các tàu dân sự không đi vào khu vực biển ở phía nam đảo Hải Nam và đông bắc của chuỗi đảo tranh chấp ở Biển Đông.

Hoạt động quân sự bất ngờ này của Trung Quốc diễn ra chưa đầy một tuần sau khi tàu khu trục Mỹ USS Decatur thực hiện đợt tuần tra ‘tự do hàng hải’ ở Biển Đông.

{keywords}

Tàu USS Decatur (DDG 73) của Mỹ

“Tàu USS Decatur (DDG 73) thực hiện chuyến đi theo lệ thường và đúng luật, koong kèm theo tàu hộ tống và không xảy ra sự cố nào, vào ngày 21/10. Hoa Kỳ tiến hành các chiến dịch thường lệ này một cách đều đặn trên khắp thế giới, và hoàn toàn tuân thủ luật lệ quốc tế’ – người phát ngôn Lầu Năm Góc Gary Ross cho biết.

Tuần tra ‘tự do hàng hải’ của Mỹ hôm 21/10 vừa qua là đợt thứ tư mà Washington tiến hành trong năm vừa qua.

Lê Thu

Tổng thống Indonesia chỉ huy tập trận ở Biển Đông

Các máy bay chiến đấu của Indonesia đã khởi động đợt tập trận quy mô lớn ở quần đảo Natuna, rìa Biển Đông, hôm 6/10.

Hình ảnh Nga-Trung tập trận quy mô lớn ở Biển Đông

Hải quân Nga và Trung Quốc vừa hoàn tất đợt tập trận chung có tên gọi ‘Joint Sea 2016’ trên Biển Đông với quy mô lớn nhất từ trước tới nay.

Nga, Trung lần đầu tập trận chung ở Biển Đông

Hải quân Nga và Trung Quốc bước vào đợt tập trận chung trên biển kéo dài 8 ngày, bắt đầu từ 12/9, trên Biển Đông.

Trung Quốc tập trận bắn đạn thật trên biển Hoa Đông

Hải quân Trung Quốc đã tổ chức một cuộc tập trận bắn đạn thật quy mô lớn trên biển Hoa Đông, với sự tham gia của hàng trăm tàu chiến và hàng chục máy bay chiến đấu.