Một nam giới 26 tuổi từ khu tự trị Nội Mông đã bị thương sau khi làm nổ một vật giống như pháo ở gần đại sứ quán Mỹ, tại quận Chaoyang, lúc 1h chiều nay (26/7), cảnh sát Bắc Kinh cho biết.

Tờ Nhân dân nhật báo của Trung Quốc dẫn tin từ cảnh sát cho hay, không ai bị thương trong vụ nổ, trừ đối tượng kích nổ.

Vụ nổ này chỉ là một trường hợp an ninh công cộng đơn lẻ và cảnh sát đã xử lý đúng lúc, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng tuyên bố tại cuộc họp báo thường lệ diễn ra cùng ngày.

Global Times dẫn thông báo của đại sứ quán Mỹ tại Bắc Kinh cho biết, có một vụ nổ xảy ra vào khoảng 1h trưa nay ở con phố bên ngoài đại sứ quán. "Có một người kích nổ một quả bom. Ngoài đối tượng này, không có ai bị thương".

{keywords}
 

Cư dân địa phương cho hay, họ nghe thấy một tiếng nổ lớn bên ngoài đại sứ quán Mỹ. Khói bốc lên mịt mù cùng với tiếng nổ lớn.

Phóng viên của Global Times cho biết, đã tới khu vực đại sứ quán Mỹ khoảng nửa giờ sau khi vụ nổ diễn ra và trong không khí vẫn còn đậm mùi xăng và thuốc nổ.

{keywords}
Vết máu bên ngoài đại sứ quán Mỹ

Một nhân chứng tên là Huang Qianming cho biết anh đứng cách nơi xảy ra nổ khoảng 30m. "Kẻ đánh bom đứng trước một chiếc xe, hắn cầm khối nổ bằng cả hai tay".

Khu vực xảy ra nổ được cho là nằm cách cửa chính của đại sứ quán Mỹ 100m về phía nam.

Các nhân chứng cho hay, cảnh sát đã áp giải kẻ đánh bom và phong tỏa khu vực. Sau đó, đại sứ quán Mỹ mau chóng tiếp tục nối lại dịch vụ, người xin thị thực lại xếp hàng bên ngoài.

{keywords}
Mọi việc nhanh chóng trở lại bình thường sau vụ nổ 

Theo thông báo gửi tới Global Times lúc chiều nay, cảnh sát Bắc Kinh xác nhận một vụ nổ đã xảy ra tại một giao lộ ở gần đại sứ quán Mỹ tại quận Chaoyang. Nghi phạm gây nổ là nam giới, tên là Jiang, 26 tuổi, tới từ Tongliao, Khu tự trị Nội Mông. Tên này kich hoạt khối nổ ở giao lộ và bị thương ở tay song vết thương không đe dọa tới tính mạng.

Trước đó, các nhân chứng nói, cảnh sát đã đưa một phụ nữ tự tưới xăng lên người, dường như để tự thiêu bên ngoài đại sứ quán Mỹ lúc 11h trưa. Tuy nhiên, hiện chưa rõ hai vụ việc có liên quan tới nhau hay không.

Hoài Linh

Ngày này năm xưa: Kết cục bi thảm của kẻ sát nhân có thật trong phim kinh dị

Ngày này năm xưa: Kết cục bi thảm của kẻ sát nhân có thật trong phim kinh dị

Ngày 26/7/1984, Ed Gein, kẻ sát nhân chuyên lột da tử thi, chết trong tù vì biến chứng ung thư. Hắn là nguyên mẫu cho nhiều bộ phim kinh dị của Hollywood.

Ngày này năm xưa: Lời bóng gió chết người của Tổng thống Mỹ

Ngày này năm xưa: Lời bóng gió chết người của Tổng thống Mỹ

Ngày 25/7/1945, Tổng thống Mỹ Harry S.Truman nói bóng gió với nhà lãnh đạo Liên Xô Joseph Stalin rằng Mỹ đã phát triển thành công một loại vũ khí mới.

Nữ đại gia xinh đẹp đứng sau bê bối vắc-xin rởm rúng động TQ

Nữ đại gia xinh đẹp đứng sau bê bối vắc-xin rởm rúng động TQ

Sự kiện công ty Khoa học kỹ thuật sinh học Trường Sinh, Cát Lâm sản xuất và tiêu thụ vắc-xin không đủ tiêu chuẩn đang gây phẫn nộ khắp Trung Quốc.