Malaysia dự định lập một ủy ban nội bộ để quyết định về hành động chống các kiểm soát viên không lưu làm nhiệm vụ ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur vào ngày máy bay MH370 mất tích cách đây 4 năm, Bộ trưởng Giao thông nước này cho biết.

Theo tờ Strait Times, Bộ trưởng Giao thông Malaysia Anthony Loke Siew Fook nói: "Báo cáo mới nhất về MH370 cho thấy có sự vi phạm các thủ tục quy định. Vì thế cần phải có hành động. Tuy nhiên, vào thời điểm này, mọi việc đang rất phức tạp, các kiểm soát viên không lưu trước đây nằm dưới quyền Ban Hàng không dân dụng (DCA) nhưng hiện lại thuộc Cơ quan Hàng không dân dụng Malaysia (CAAM)".

{keywords}
Truy cứu trách nhiệm kiểm soát viên không lưu vụ MH370

"Chúng tôi sẽ chờ đề xuất của ủy ban nội bộ rồi mới hành động", ông Fook tuyên bố trước các phóng viên tại sảnh Quốc hội hôm 31/7.

Chuyến bay MH370 biến mất khỏi màn hình radar vào ngày 8/3/2014, một tiếng sau khi cất cánh. Máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines chở 239 người đang trong hành trình từ Kuala Lumpur (Malaysia) tới Bắc Kinh (Trung Quốc). Cho tới giờ, chỉ có vài mảnh vụn được cho là từ máy bay mất tích, được tìm thấy tại một số địa điểm khác nhau.

Hoài Linh

Lãnh đạo hàng không Malaysia từ chức vì MH370

Lãnh đạo hàng không Malaysia từ chức vì MH370

Tổng giám đốc cơ quan hàng không dân dụng Malaysia vừa từ chức sau khi báo cáo điều tra về MH370 cho thấy, trung tâm kiểm soát không lưu ở Kuala Lumpur có sai sót.

Điểm duy nhất sáng tỏ trong bí ẩn MH370

Điểm duy nhất sáng tỏ trong bí ẩn MH370

Báo cáo mới nhất về MH370 đã xác nhận giả thuyết có một người nào đó đã cố tình chuyển hướng máy bay trước khi nó biến mất bí ẩn.

Manh mối chứng tỏ MH370 có thể bị không tặc

Manh mối chứng tỏ MH370 có thể bị không tặc

Báo cáo mới nhất, dày hàng trăm trang về sự biến mất bí ẩn của chuyến bay MH370 cho biết, máy bay đã đổi hướng sau khi cất cánh và các nhà điều tra cho rằng nó có thể bị không tặc.

Cơ trưởng MH370 được giải oan

Cơ trưởng MH370 được giải oan

Báo cáo mới nhất về sự mất tích bí ẩn của chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines đã minh oan cho Cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah.