Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đỏ mặt trước các thành viên chính phủ khi cún cưng của ông "giải quyết nỗi buồn" vào lò sưởi ở Điện Elysee.

Một đoạn video được đăng tải trên mạng cho thấy, chú chó giống Labrador-Griffon màu đen mang tên Nemon đang đứng ở phía sau, trong lúc Tổng thống Pháp đang trò chuyện với các quan chức, BBC đưa tin.

"Tôi tự hỏi không biết đó là âm thanh gì", Quốc vụ khanh phụ trách các vấn đề sinh thái Brune Poirson bất ngờ hỏi sau khi trình bày xong ý kiến của mình. Tất cả mọi người cùng bật cười và quay sang nhìn Nemon.

Ông Macron thừa nhận cún cưng của ông đang làm điều gì đó "hơi ngoại lệ".

Những hình ảnh này đã vô tình lọt vào ống kính của phóng viên đài truyền hình TF1 Pháp, cơ quan truyền thông ghi hình về cuộc thảo luận.

Tổng thống Pháp phân bua đó là một hành vi "hoàn toàn không bình thường" của chú cún cưng khi Quốc vụ khanh phụ trách kế hoạch Julien Denormandie hỏi chuyện này có "thường xuyên xảy ra" hay không.

Nemon được Tổng thống Pháp và phu nhân Brigitte mua từ một trung tâm giải cứu động vật với giá 250 Euro và đưa về điện Elysee vào tháng 8/2017.

Trang web điều tra Mediapart của Pháp đưa tin, chú chó của cựu Tổng thống Nicolas Sarkozy từng làm hỏng các đồ đạc đắt tiền và cung điện phải tốn hàng ngàn Euro để khôi phục.

Sầm Hoa

Vì sao Macron thắng đậm, trở thành Tổng thống Pháp?

Vì sao Macron thắng đậm, trở thành Tổng thống Pháp?

Ông Emmanuel Macron vừa tạo ra một cơn địa chấn trên chính trường Pháp.

Macron đấu Le Pen trong bầu cử Tổng thống Pháp vòng cuối

Macron đấu Le Pen trong bầu cử Tổng thống Pháp vòng cuối

Cử tri Pháp hôm nay (7/5) đi bỏ phiếu bầu Tổng thống mới. Họ sẽ chọn một trong hai, Emmanuel Macron hoặc Marine Le Pen.

Kịch bản của Hillary có lặp lại với Macron?

Kịch bản của Hillary có lặp lại với Macron?

Ứng viên cực hữu Marine Le Pen hôm 5/5 tin rằng bà có thể giành được một chiến thắng bất ngờ trong vòng hai của cuộc bầu cử tổng thống Pháp trong khi đối thủ Emmanuel Macron trở thành nạn nhân của một cuộc tấn công mạng.