Tổng thống Donald Trump tuyên bố "không thể" có chuyện ông sẽ bị thẩm vấn bởi Robert Mueller, công tố viên điều tra nghi vấn Nga can thiệp bầu cử Mỹ năm 2016.

Không hề có thông đồng, Tổng thống Trump khẳng định khi phản bác cáo buộc chiến dịch tranh cử của ông liên hệ với giới chức Nga. Ông tuyên bố thêm: "Tôi sẽ xem điều gì xảy ra".

{keywords}
Cuộc điểu tra của Robert Mueller về nghi vấn Nga can thiệp bầu cử Mỹ dường như đang nóng lên.

Đầu tuần này, báo chí Mỹ đưa tin, hai luật sư của ông Trump là John Dowd và Jay Sekulow, đã có cuộc gặp với nhóm điều tra của Robert Mueller để định thời gian cho cuộc thẩm vấn.

"Khi họ không thông đồng – và không ai thấy có sự thông đồng ở bất kỳ cấp độ nào – thì dường như không thể có chuyện bạn sẽ có một cuộc thẩm vấn", ông Trump nói với các phóng viên ngày 10/1.

Robert Mueller đã được Bộ Tư pháp Mỹ bổ nhiệm vào vị trí dẫn đầu cuộc điều tra nghi vấn Nga can thiệp cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016 và khả năng có thông đồng giữa Moscow với chiến dịch tranh cử của ông Trump.

Trước đó, tình báo Mỹ kết luận Moscow tìm cách can thiệp vào bầu cử Mỹ nhằm giúp cho ứng viên mà họ mong muốn, tỷ phú Donald Trump, giành chiến thắng. Phía Nga và bản thân ông Trump bác bỏ cáo buộc này.

Phát biểu trên đài truyền hình MSNBC ngày 8/1, Thượng nghị sĩ dân chủ Richard Blumenthal nói ông hy vọng công tố viên Mueller sẽ tìm cách "thẩm vấn trực tiếp" Tổng thống. 

Cho đến nay, cuộc điều tra của Mueller đã khiến hai phụ tá của Tổng thống Trump là cựu cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn và phụ tá vận động tranh cử George Papadopoulos nhận tội khai gian với các nhân viên điều tra FBI.

Hai người khác gồm Paul Manafort, cựu quản lý chiến dịch tranh cử của ông Trump, và viên phụ tá Richard Gates cũng bị truy tố nhưng chưa nhận tội.

Ông Manafort mới đây thậm chí đâm đơn kiện văn phòng ông Mueller, viện dẫn lý do cuộc điều tra của công tố viên đặc biệt vượt quá thẩm quyền pháp lý.

Thanh Hảo

Tháp Trump ở New York bị cháy

Tháp Trump ở New York bị cháy

Hai người đã bị thương, trong đó có một người bị thương nặng trong một vụ hỏa hoạn xảy ra vào sáng sớm 8/1 tại Tháp Trump ở quận Manhattan, thành phố New York, Mỹ.

Ông Trump sẵn sàng điện đàm với Jong Un

Ông Trump sẵn sàng điện đàm với Jong Un

Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố ông "hoàn toàn" sẵn sàng điện đàm với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Tác giả khiến chính quyền ông Trump 'nóng mắt'

Tác giả khiến chính quyền ông Trump 'nóng mắt'

Cuốn sách do nhà báo Mỹ Michael Wolff chấp bút đã gây ồn ào dư luận Mỹ từ khi chưa lên kệ và khiến chính quyền Tổng thống Donald Trump "nóng mắt" bởi những nội dung tiết lộ gây sốc về “hậu trường Nhà Trắng”.

Sự thật bất ngờ về nút hạt nhân của ông Trump

Sự thật bất ngờ về nút hạt nhân của ông Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố rằng ông luôn có một "nút hạt nhân" để thực hiện một vụ tấn công tên lửa. Tuy nhiên, tiến trình này trên thực tế phức tạp hơn rất nhiều.

Ông Trump phải xử lý những vấn đề gì năm 2018?

Ông Trump phải xử lý những vấn đề gì năm 2018?

Bước sang năm 2018, thế giới chắc chắn sẽ có nhiều biến động cũ mới đan xen, và vị Tổng tư lệnh Mỹ sẽ tiếp tục phải đối mặt với rất nhiều bài toán khó giải.