- Đến nay, tổ hợp tên lửa phòng không di động S-400 của Nga vẫn được đánh giá là một trong những hệ thống phòng không mạnh mẽ nhất thế giới.

S-400 là hệ thống phòng không được thiết kế nhằm đánh chặn nhiều loại mục tiêu trên không, bao gồm máy bay, trực thăng, thiết bị bay không người lái, tên lửa hành trình chiến lược, tên lửa đạn đạo...

S-400 có khả năng theo dõi 300 mục tiêu và cùng lúc bắn hạ 36 mục tiêu trong đó. S-400 còn đủ sức hạ gục những tên lửa chiến lược có tầm bắn đến 3.500km, gấp gần 4 lần hệ thống Patriot của Mỹ.

Cuối tháng 6 năm nay, Nga tuyên bố triển khai hệ thống tên lửa phòng không S-400 dọc biên giới phía tây của mình, để tăng cường khả năng phòng thủ trên không, trước mối đe dọa liên tục từ NATO.

Tờ Watch Out của Mỹ khi đó đã đưa ra nhận định rằng, việc Nga triển khai hàng loạt hệ thống tên lửa S-400 dọc theo biên giới Nga là mối đe dọa to lớn đối với tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương.

Giáo sư người Mỹ Robert Farley cho rằng, S-400 là một thách thức lớn đối với phương Tây trong trường hợp chiến tranh xảy ra. Chưa hết, hiện S-400 còn được xem là vũ khí “tối thượng” trên không.

Infographic dưới đây sẽ cho thấy hệ thống vũ khí "tối thượng" tới mức nào.

{keywords}
Xin mời độc giả nhấn vào hình để xem được toàn màn hình

Thanh Vân

Infographic: Sputnik