- Trong phát biểu tại lễ kỷ niệm Quốc khánh (3/10) và Ngày Quân đội Hàn Quốc (1/10) tại Hà Nội, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Kim Do Hyon cho biết thông tin này.

Đại sứ Hàn Quốc cho biết, tàu tuần tra Yeosoo sẽ sớm rời Hàn Quốc và đến Đà Nẵng vào cuối tháng 10 này để chuyển giao cho Hải quân Việt Nam. Theo ông, đây là minh chứng cho thấy quan hệ quốc phòng và an ninh giữa hai nước đang được củng cố.

{keywords}
Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Kim Do Hyon phát biểu tại buổi lễ

Liên quan tới vấn đề hợp tác kinh doanh, ông Kim Do Hyon nhấn mạnh sẽ nỗ lực hết sức để giúp thêm nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào Việt Nam. “Chúng tôi rất tự hào khi là một đối tác tin cậy của Việt Nam, cùng Việt Nam thực hiện các dự án liên quan đến cuộc cách mạng công nghiệp 4.0”, Đại sứ Hàn Quốc phát biểu.

Về giao lưu nhân dân, Đại sứ Kim Do Hyon cho biết sẽ nỗ lực hết mình để nới lỏng các thủ tục visa, tạo điều kiện thuận lợi cho người Việt Nam đi du lịch, học tập và làm việc tại Hàn Quốc.

Lễ kỷ niệm Quốc khánh (3/10) và Ngày Quân đội Hàn Quốc (1/10) diễn ra tại Hà Nội tối qua có sự tham dự của Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hoài Trung. Thứ trưởng Lê Hoài Trung cho hay, nhân dân Việt Nam luôn ấn tượng về những thành tựu mà Hàn Quốc đã đạt được trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước.

Thứ trưởng khẳng định, Việt Nam sẽ tiếp tục cùng Hàn Quốc thúc đẩy mạnh mẽ mối quan hệ giữa hai nước trên mọi lĩnh vực.

Việt Nam và Hàn Quốc trở thành đối tác chiến lược năm 2009. Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất của Hàn Quốc trong ASEAN, cũng là điểm đến thu hút đầu tư được yêu thích nhất của Hàn Quốc trong ASEAN. Hai nước đặt mục tiêu đạt kim ngạch thương mại 100 tỷ USD vào năm 2020.

Hình ảnh	tàu khu trục Hàn Quốc thăm Đà Nẵng

Hình ảnh tàu khu trục Hàn Quốc thăm Đà Nẵng

Đây là lần thứ hai tàu Hải quân Hàn Quốc thăm thành phố Đà Nẵng.

Hàn Quốc điều tàu chiến sang Libya cứu con tin

Hàn Quốc điều tàu chiến sang Libya cứu con tin

Seoul ngày 2/8 cho biết đã triển khai một tàu chiến tới Libya sau khi xuất hiện đoạn video về 1 công dân Hàn Quốc cùng với 3 người Philippines đang bị bắt làm con tin.

Tổng thống Hàn Quốc mất ngủ vì thượng đỉnh Mỹ - Triều

Tổng thống Hàn Quốc mất ngủ vì thượng đỉnh Mỹ - Triều

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In cho biết ông đã có một đêm mất ngủ trước thềm cuộc gặp thượng đỉnh giữa nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Thế giới 24h: Hàn Quốc 'ra sức' bênh Triều Tiên

Thế giới 24h: Hàn Quốc 'ra sức' bênh Triều Tiên

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc cho rằng cộng đồng quốc tế không nên nghi ngờ động cơ của ông Kim Jong Un, vì điều này có thể cản trở tiến bộ trong việc phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên.

Món quà đặc biệt Tổng thống Hàn Quốc tặng Kim Jong Un

Món quà đặc biệt Tổng thống Hàn Quốc tặng Kim Jong Un

Tại cuộc gặp lịch sử hồi cuối tháng trước, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã tặng lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un một món quà đặc biệt.

Bảo Đức