Kết thúc phiên xử thứ hai liên quan tới cái chết của công dân Triều Tiên tại sân bay Kuala Lumpur, tòa án Sepang (Malaysia) ấn định ngày 30/5 sẽ tiếp tục xử do lần này chưa nhận được đủ tài liệu.

Theo thẩm phán Harith Sham Mohamed Yasin, hiện còn một số tài liệu chưa hoàn tất. Do đó, vụ việc của sẽ chưa được chuyển lên tòa án cấp cao Shah Alam.

{keywords}
Ảnh: Reuters

Báo The Star của Malaysia đưa tin, phó công tố viên Muhammad Iskandar Ahmad cho hay, họ cần thêm 1,5 tháng để hoàn tất tài liệu cần thiết.

Sáng nay (13/4), hai đoàn xe riêng rẽ chở Đoàn Thị Hương và nghi phạm người Indonesia Siti Aisyah tới tòa trước lúc 8h sáng. Hai xe tới cách nhau vài phút, xe của Đoàn Thị Hương tới trước, lúc 7h50. Cả hai nữ nghi phạm được đưa vào tòa bằng cửa bên.

Các luật sư biện hộ Hisham Teh Poh Teik và Datuk Naran Singh tới sau xe hai nghi phạm vài phút. Khi nhận được các câu hỏi của nhà báo, hai vị luật sư cho biết, họ đại diện cho Đoàn Thị Hương.

Cũng như phiên tòa đầu tiên diễn ra hồi đầu tháng 3, phiên tòa lần này được tiến hành dưới sự bảo đảm an ninh ở mức cao nhất.

Người nhà của Đoàn Thị Hương gồm bố và một người em họ, đã có mặt tại Malaysia từ đầu tuần. Tuy nhiên, khi ông Doan Van Thanh (bố Hương) vào tù Kajang thăm con hôm 12/4, Đoàn Thị Hương nói không muốn bố dự phiên tòa vì lo ngại không an toàn. Trần Huy Hoàng, em họ của Hương cho biết, Hương lo lắng cho an toàn của bố hơn là của mình.

Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah bị cáo buộc theo Điều 302 Luật Hình sự vì giết hại Kim Jong Nam, anh cùng cha khác mẹ với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, tại sân bay Kuala Lumpur hôm 13/2. Hai nghi phạm này sẽ bị tử hình nếu bị cho là có tội.

Hiện, một số nghi phạm Triều Tiên liên quan tới vụ sát hại Kim Jong Nam đã được Malaysia cho phép về nước theo thỏa thuận đổi người của nước này với Triều Tiên.

Các luật sư đại diện cho Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah tuyên bố trước tòa rằng cảnh sát Malaysia không đáp lại đề nghị cung cấp bằng chứng, gồm các bản ghi của camera an ninh lẫn lời khai của ba nghi phạm Triều Tiên đã được phép rời Malaysia.

"Chúng tôi đã mất cơ hội kiểm tra chéo với những nghi phạm trên....Đáng lẽ không thể có một phiên xử bằng cách mai phục được", luật sư của Aisyah là Gooi Soon Seng nói với các phóng viên bên ngoài tòa án.

Theo luật sư Gooi, một trong số 3 nghi phạm Triều Tiên đã được phép rời Malaysia là Ri Ji U, còn gọi là James, là nhân chứng chính và việc người này đã trở về Bình Nhưỡng đã ảnh hưởng tới việc biện hộ cho nghi can.

Trong khi đó luật sư của Đoàn Thị Hương là Hisyam Teh đã yêu cầu cảnh sát phải cung cấp các bằng chứng như ảnh, các cuộc nói chuyện được lưu trong 2 chiếc điện thoại của Hương.

Hoài Linh

Báo Hàn nói nghi phạm lôi kéo Đoàn Thị Hương từng sống ở VN

Báo Hàn nói nghi phạm lôi kéo Đoàn Thị Hương từng sống ở VN

Ri Ji-hyon, 33 tuổi, nghi phạm trong vụ công dân Triều Tiên bị giết ở sân bay Kuala Lumpur, từng sống ở Việt Nam 10 năm và nói thạo tiếng Việt.

Bước ngoặt mới trong vụ án Đoàn Thị Hương

Bước ngoặt mới trong vụ án Đoàn Thị Hương

Luật sư của Đoàn Thị Hương vừa cho biết, ông sẽ viết thư đề nghị Tổng chưởng lý Malaysia ra lệnh khám nghiệm tử thi công dân Triều Tiên lần hai.

Điểm chưa có tiền lệ trong phiên xử Đoàn Thị Hương

Điểm chưa có tiền lệ trong phiên xử Đoàn Thị Hương

Hai nghi phạm liên quan tới vụ hạ độc một người đàn ông được cho là Kim Jong Nam, đã mặc áo chống đạn khi tới tòa hôm 1/3.

Phiên xử Đoàn Thị Hương ngắn nhưng kịch tính

Phiên xử Đoàn Thị Hương ngắn nhưng kịch tính

Phiên xử Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah chỉ diễn ra trong khoảng 20 phút nhưng các diễn biến lại vô cùng kịch tính.

Những điểm đáng chú ý trong phiên xử Đoàn Thị Hương

Những điểm đáng chú ý trong phiên xử Đoàn Thị Hương

Sáng nay (1/3), hai nữ nghi phạm liên quan tới vụ sát hại một người Triều Tiên được cho là Kim Jong Nam đã ra tòa.