Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tiếp tục khẳng định đứng sau vụ xả súng đẫm máu ở Las Vegas hôm 2/10, bất chấp bị Mỹ phủ nhận.

Để tăng tính thuyết phục cho tuyên bố của mình, IS thậm chí nêu cụ thể tay súng Stephen Paddock đã cải sang đạo Hồi "cách đây 6 tháng".

{keywords}
Ảnh: Daily Express

Bức thư của IS - được tổ chức tình báo SITE dịch sang tiếng Anh – có nội dung chi tiết hơn tuyên bố nhận trách nhiệm đầu tiên của tổ chức khủng bố này ngay sau vụ xả súng. Khi đó, IS không cung cấp bằng chứng và phía Mỹ cho biết không tìm thấy mối liên hệ giữa hung thủ với các tổ chức khủng bố quốc tế.

Thư mới của IS nhắc đến Stephen Paddock bằng cái tên "Abu Abdul Barr al-Amriki", gắn kèm hình ảnh khách sạn Mandalay Bay mà từ tầng 32, người đàn ông này đã xả đạn vào đám đông 22.000 người dự lễ hội âm nhạc ở phía đối diện. Tổng cộng 59 người chết và 527 người bị thương, nhiều nạn nhân trong tình trạng nguy kịch.

Đến nay, các nhà chức trách Mỹ vẫn đang nỗ lực giải mã động cơ của Paddock. Họ thừa nhận vẫn chưa tìm ra manh mối cho các câu hỏ: Điều gì khiến viên kế toán về hưu 64 tuổi này xả đạn giết chết những người xa lạ và liệu ông ta có sự giúp đỡ hay không?

Thanh Hảo