Một nhóm gồm 6 oanh tạc cơ chiến lược tầm xa Tu-22M3 của Nga vừa tiến hành một cuộc không kích vào các cứ điểm của phiến quân tại tỉnh Deir ez-Zor, Syria.

Hãng thông tấn RT dẫn một thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết cuộc không kích trên diễn ra vào hôm 1/11 tại một khu vực gần thành phố Abu Kamal, thành trì lớn cuối cùng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại phía đông nam Syria.

"Các tiền đồn, kho vũ khí và kho đạn dược của phiến quân là mục tiêu của các cuộc không kích. Hệ thống quản lý mục tiêu đảm bảo bắn trúng các mục tiêu được xác định sẵn", theo thông báo của Bộ Quốc phòng Nga.

Các máy bay ném bom Tu-22M3 đã bay từ Nga tới Syria qua không phận Iran và Iraq, Bộ Quốc phòng nhấn mạnh. Các chiến đấu cơ  Su-30SM đã xuất kích từ căn cứ Không quân Khmeimim của Nga tại phía tây Syria, để yểm trợ cho các máy bay tầm xa. Tất cả các phi cơ đã trở về căn cứ sau khi hoàn thành nhiệm vụ.

Sầm Hoa

Thêm nhiều phụ nữ muốn thành tổng thống Nga

Thêm nhiều phụ nữ muốn thành tổng thống Nga

Bà Yelena Semerikova, người đứng đầu đảng Đối thoại của Phụ nữ, một đảng liên kết với đảng Nước Nga Thống nhất, đã tiết lộ về ý định tham gia cuộc bầu cử tổng thống Nga năm 2018.

Ngay sau vụ khủng bố, New York vẫn diễu hành Halloween

Ngay sau vụ khủng bố, New York vẫn diễu hành Halloween

Lễ diễu hành Halloween thường niên ở New York vẫn diễn ra theo kế hoạch vào tối 31/10 giờ địa phương (sáng 1/11 giờ Việt Nam), vài giờ sau khi một vụ tấn công khủng bố xảy ra làm 8 người chết.

Bé gái 9 tuổi có đầu nằm ngang

Bé gái 9 tuổi có đầu nằm ngang

Afhseen Qumbar, 9 tuổi, ở Mithi, tỉnh Singh, Pakistan, hiện sống trong tình cảnh bị xã hội bỏ rơi vì mọi người sợ hãi khi thấy cô bé có đầu nằm ngang thay vì đứng như bình thường.

Thế giới 24h: 4 tiểu đoàn NATO áp sát Nga

Thế giới 24h: 4 tiểu đoàn NATO áp sát Nga

Bộ trưởng Quốc phòng Nga, ngày 27/10, tuyên bố tình hình chính trị - quân sự tại khu vực biên giới phía tây nước này rất căng thẳng và có xu hướng leo thang.

Nga tập trận chiến lược, phóng 4 tên lửa đạn đạo

Nga tập trận chiến lược, phóng 4 tên lửa đạn đạo

Các lực lượng vũ trang Nga vừa phóng 4 tên lửa đạn đạo, bao gồm các tên lửa phóng từ tàu ngầm trong cuộc tập trận quy mô lớn.