Một robot chiến đấu mới có tên Phantom có thể sẽ được triển khai trên chiến trường ở đông Ukraina trong năm tới.

Hãng thông tấn Defense One đưa tin, nhà thầu quốc phòng Ukroboronprom của Ukraina – hãng phát triển Phantom – đã trưng bày robot này tại triển lãm của Hiệp hội Không lực Mỹ ở Washington DC đầu tuần qua.

{keywords}
 

Ukroboronprom mô tả, Phantom có thể chạy trên đường ray hoặc bánh xe. Nó được trang bị rất nhiều vũ khí, bao gồm một súng máy 23mm, các tên lửa chống tăng cùng nhiều máy phóng lựu đạn.

{keywords}

Vũ khí này dùng động cơ hybrid 30kw, có thể đạt tốc độ 60 km/h, và có thể vượt được khoảng cách tối đa 130km. Nó thậm chí có thể sơ tán được binh sĩ bị thương khỏi chiến trường.

{keywords}
 

Theo Defense One, Phantom có một kết nối liên lạc dự phòng, cho phép nó hoạt động nếu bị gây nhiễu hoặc tin tặc. Đặc điểm này được thiết kế để chống lại các cuộc tấn công chiến tranh - điện tử.

{keywords}
 

Mỹ cũng đang phát triển nhiều robot chiến đấu trong khi Nga đã có trong tay "rất nhiều loại robot mặt đất". Theo tạp chí Foreign Policy, tập đoàn Ukroboronprom đang hy vọng sẽ bán Phantom và thiết lập quan hệ đối tác với nhiều nước, đặc biệt là Mỹ.

{keywords}
 

Xem Phantom thể hiện năng lực một cách ấn tượng:

 

Thanh Hảo