LĐBĐ Bỉ đã quyết định hủy bỏ trận giao hữu với Tây Ban Nha tại Brussels vì lo ngại an ninh sau vụ khủng bố ở Paris hôm 13/11.

Theo kế hoạch, trận giao hữu giữa Bỉ và Tây Ban Nha sẽ diễn ra vào 2h45 rạng sáng mai (giờ Việt Nam) tại sân vận động King Baudouin ở thủ đô của Bỉ, Brussels. Tuy nhiên, sau khi xem xét lại các vấn đề hậu khủng bố Paris hôm 13/11, LĐBĐ Bỉ đã quyết định hủy bỏ trận đấu này vào phút chót.

{keywords}

Cảnh sát Bỉ tăng cường hoạt động kiểm tra nhằm đảm bảo an ninh.

Được biết các phần tử tham gia vào vụ khủng bố Paris đa số đều mang quốc tịch Bỉ. Trong đó có nghi can Salah Abdeslam, 26 tuổi đang bỏ trốn là 1 người sinh ra tại chính Brussels.

Trong ngày hôm qua, chính phủ Bỉ cũng quyết định nâng mức báo động khủng bố lên cấp 3, cho thấy mối đe dọa với nước này thực sự nghiêm trọng.

Trong thông báo của mình, LĐBĐ Bỉ cho biết: “Đây là 1 trường hợp đặc biệt, chúng tôi không thể chấp nhận bất cứ rủi ro nào với các cầu thủ cũng như đám đông người hâm mộ của chúng tôi.”

Quyết định của Bỉ nhận được sự đồng tình từ LĐBĐ Tây Ban Nha. Ở một câu chuyện khác, đội tuyển Pháp vẫn quyết định lên đường sang Anh thi đấu ngay sau “thảm kịch”.

Theo bongdaso