- Tài năng xuất chúng, kiếm được tương đối nhiều tiền nhưng cũng bắt đầu từ đây cờ bạc đã cuốn Quốc Vượng vào vòng xoáy không lối thoát, để rồi sau vụ án bán độ tại Bacolod (Philippines) người hâm mộ bóng đá Việt Nam đã không bao giờ còn được chứng kiến tiền vệ người xứ Nghệ thăng hoa như trước đó.

Clip Quốc Vượng tâm sự chuyện dính chàm

Một con bạc khát nước

Cho đến bây giờ, dù đã là một người đàn ông của công việc, của gia đình sau khi rời trại giam vào năm 2008 nhưng khi nói đến Quốc Vượng ở thành Vinh ngoài câu chuyện về bóng đá còn nói rất nhiều về chất chơi của tiền vệ này.

Người xứ Nghệ, hay chính xác hơn là những tay "anh chị" trong giới cờ bạc ở Vinh đều biết Quốc Vượng, tất nhiên biết nhiều hơn khi tiền vệ này "thi đấu" ở chiếu bạc.

{keywords}

Vượng "Cơ" là một con bạc khát nước...

Lịch tường thuật trực tiếp Champions League đêm nay

Vượng "Cơ" nổi danh ở đây chẳng kém gì trên sân bóng, và nói vui như dân cờ bạc thường bảo: Nó giỏi tất cả các môn phối hợp, có nghĩa từ ba cây, tá lả, xóc đĩa...đều biết cả.

Chẳng những là bài bạc, "môn chơi" cá độ cũng là một phần trong những ngày vinh quang của Quốc Vượng. Nhưng giỏi mấy thì rốt cuộc cũng trắng vốn với đội chuyên nghiệp hơn.

Đã có giai thoại kể rằng, gần như mỗi kỳ lãnh lương, thưởng của Vượng "Cơ" tiền vệ này chỉ cầm được đúng số tiền ấy từ phòng kế toán của CLB đến quán nước trên đường Đào Tấn (Vinh), rồi bay sang túi chủ nợ.

Không có tiền đánh để gỡ lại cũng chẳng quá lo bởi còn có giới cho vay nặng lãi, hoặc cầm cố xe cộ thậm chí là chơi nợ...Và cứ thế tiền vệ nổi tiếng một thời ấy cứ chìm sâu vào vòng xoáy của cờ bạc mà không thể thoát nổi.

Đến hành trình sụp đổ

Năm 2005, dù mới chỉ 22 tuổi nhưng sự nghiệp lẫn hình ảnh của Quốc Vượng đã lên rất cao trong lòng giới chuyên môn hay người hâm mộ.

{keywords}

Để dẫn tới con đường đến với trại giam

Nhưng cũng chính năm này, mọi thứ đã sụp đổ ngay trước mắt tiền vệ người xứ Nghệ. Và tất nhiên, nguyên nhân chính vẫn là xuất phát từ cờ bạc, nợ nần mà ra.

Không biết Vượng "Cơ" nợ nhiều đến đâu, nhưng câu chuyện mỗi buổi tập ở sân Thành Long trước khi đội tuyển sang Philippines dự SEA Games có hàng loạt "ông bầu cá độ", dân đòi nợ chầu chực để đợi nói chuyện với tiền vệ của đội U23 trên danh nghĩa người hâm mộ là có thực.

Đỉnh điểm của sự bấn loạn nợ nần ấy chính là việc Quốc Vượng nhận độ từ chính các chủ nợ của mình và làm độ thắng ít trước Myanmar để có tiền thanh toán khoản nợ từ trước đó.

Với tư cách là một thủ lĩnh thực sự trên sân, Vượng "Cơ" đã kéo được hơn nửa đội hình của U23 Việt Nam năm đó tham gia làm độ với mình để mang về số tiền gần nửa tỉ đồng.

Hành vi ấy của tiền vệ người xứ Nghệ bị phanh phui sau một chuyên án của Bộ CA, để rồi khi đang ở độ chín của sự nghiệp Quốc Vượng lại chuyển sang chơi cho đội...Juventus với "bản hợp đồng" 4 năm.

Có án thì phải nhận, điều đó đã rõ. Nhưng tiếc một điều nữa, sau khi rời trại giam trước thời hạn người hâm mộ đã không còn được thấy Vượng chơi bóng đỉnh cao như trước đó.

Quốc Vượng đã muốn làm lại cuộc đời từ chính niềm đam mê của mình. Và nhiều đội bóng cũng dang tay đối với tiền vệ này khi Thể Công, Xuân Thành Hà Tĩnh, Thanh Hóa...đã tạo cơ hội để Vượng trở lại.

{keywords}

Quốc Vượng và vợ

Nhưng rốt cuộc mọi ý muốn ấy đều bất thành, khi vừa trở lại đã dính chấn thương khá nặng nhưng lý do chính vẫn là việc xa rời quá nhiều năm với bóng đá đỉnh cao của Vượng.

Chẳng những thế, cú sốc tình cảm rồi cả việc bất mãn khi không thể lấy lại được đúng phong độ của mình đã khiến tiền vệ nổi danh này mất thêm đôi năm với bay lắc, nhậu nhẹt.

Phải tới khi lập gia đình, mọi câu chuyện được coi như bi kịch của Vượng mới dần kết thúc. Và giờ, khi đã trở thành "bố trẻ con" mọi thứ đã bắt đầu ổn đối với tay chơi một thời này.

Một công việc ổn định (làm quản lý marketing cho một thương hiệu rượu) cùng với đó là niềm vui nơi sân bóng phủi đủ để Vượng "Cơ" quên đi những ngày tháng bi kịch của đời mình.

Và ắt rằng, đôi lần Quốc Vượng cũng đã phải ao ước thời gian trở lại để sửa chữa sai lầm. Nhưng mọi thứ đã không thể, để giờ đôi khi nhắc đến tiền vệ này bên cạnh chuyên môn thì cũng là một tấm gương cho những nông nổi của tuổi trẻ...

Tuệ Anh