Rất nhiều tấm vé dự vòng knock-out có khả năng sẽ được định đoạt ở loạt trận giữa tuần này, trong đó có PSG, Barca, Man Utd, Chelsea hay Bayern Munich,…

Sau 4 loạt trận đầu tiên, vòng bảng Champions League đã xác định 3 đội bóng chính thức giành vé đi tiếp là Real Madrid, Man City và Zenit St Petersburg. Ở loạt trận thứ 5 giữa tuần này, sẽ có rất nhiều tấm vé được quyết định.

Lịch tường thuật trực tiếp Champions League đêm nay

Cụ thể, ở bảng A, PSG gần như chắc chắn đã giành tấm vé thứ 2 (sau Real Madrid). Nhiều hơn 2 đối thủ còn lại 4 điểm, gã nhà giàu thủ đô Paris sẽ chính thức có mặt ở vòng knock-out nếu vượt qua Malmo. Thậm chí, 1 kết quả hòa cũng là đủ với thầy trò Blanc nếu ở trận cùng giờ, Shakhtar Donetsk không thể thắng Real Madrid.

{keywords}
M.U sẽ giành vé đi tiếp nếu hạ PSV Eindhoven

Ở bảng B, Man Utd cũng sẽ chính thức đoạt vé đi tiếp nếu đánh bại PSV Eindhoven ở sân nhà Old Trafford. Đây là nhiệm vụ không dễ dàng với thầy trò Van Gaal bởi họ đang thiếu rất nhiều trụ cột vì chấn thương. Hẳn các CĐV Quỷ đỏ không quên ở trận lượt đi, họ đã để thua trước PSV trong ngày mà Luke Shaw gẫy chân, phải nghỉ dài hạn.

Bảng C trước 2 loạt trận cuối đã có sự phân hóa rõ rệt khi Benfica và Atletico đang hơn đội xếp thứ 3 (Galatasaray) lần lượt là 5 và 3 điểm. Do đã từng thắng Galatasaray ở trận lượt đi nên Atletico chỉ cần cầm hòa đối thủ này ở lượt trận tới là chính thức đoạt vé đi tiếp. Trong trường hợp Galatasaray không thắng ở Vicente Calderon, Benfica sẽ đi tiếp ngay cả khi để thua Astana.

Trước 2 loạt trận cuối, bảng D đã có 1 tấm vé được xác định (thuộc về Man City). Suất dự knock-out còn lại là cuộc cạnh tranh giữa Juventus và Sevilla. Do nhiều hơn đối thủ 5 điểm, Juve đang chiếm ưu thế lớn. Nếu hạ gục Man City trong trận tái đấu giữa tuần này, Lão bà sẽ đi tiếp. Thậm chí, ngay cả khi để thua, Nhà ĐKVĐ Serie A cũng giành vé sớm với điều kiện Sevilla không thắng M’Gladbach.

Ở bảng E, Barca đang dẫn đầu với 10 điểm. Chỉ cần giành 1 điểm trước Roma giữa tuần này, thầy trò Enrique sẽ chính thức điền tên mình vào vòng knock-out. Ngược lại, Roma chỉ có thể giành vé sớm nếu thắng Barca, đồng thời Levkerkusen và BATE Borisov cầm chân nhau.

Ở các bảng G và H, Porto, Chelsea và Valencia cũng sớm đoạt vé giữa tuần này nếu ca khúc khải hoàn.

{keywords}
Hi vọng của Arsenal sẽ chấm dứt nếu không thắng Dinamo Zagreb

Như vậy, ở loạt trận giữa tuần này, Man Utd và Chelsea có thể sẽ sớm định đoạt chiếc vé đi tiếp theo chân Man City. Nhưng đại diện còn lại của Premier League, Arsenal đang đối mặt với nguy cơ bị loại ngay từ vòng 5.

Ngay giữa tuần này, thầy trò Wenger có thể bị loại nếu không thể giành trọn 3 điểm trước Dinamo Zagreb. Thậm chí, ngay cả khi thắng đại diện Croatia, Pháo thủ cũng bị loại nếu Olympiacos và Bayern Munich cầm chân nhau ở Allianz Arena.

Chung quy lại, Arsenal chỉ còn hi vọng sống nếu vượt qua Dinamo Zagreb, đồng thời chờ Bayern đánh bại Olympiacos. Khi ấy, ở loạt trận hạ màn, Pháo thủ sẽ có trận chiến sống còn với Olympiacos tại Piraeus. Đây là mục tiêu rất khó khăn bởi trong quá khứ, họ chưa thắng trên sân Olympiacos. Bởi vậy, đã có không ít ý kiến cho rằng thầy trò Wenger nên bỏ Champions League để dồn sức cho Premier League.