- Cựu tiền đạo Stan Collymore lên tiếng chỉ trích Rooney chơi ngày càng sa sút và không xứng đáng hưởng mức lương 300.000 bảng/tuần ở Old Trafford.


Chân sút đình đám một thời của Liverpool cho rằng, Rooney đã đánh mất bản năng săn bàn sát thủ và trở thành gánh nặng trong đội hình của HLV Van Gaal dù mang băng thủ quân.

{keywords}

Collymore khuyên Rooney nên chia tay Quỷ đỏ


Collymore cũng khuyên Rooney nên chia tay sân Old Trafford để sang một đội bóng khác như Everton hay Chelsea để cứu vãn sự nghiệp đang lao dốc không phanh.

"Rooney là một cầu thủ tuyệt vời trong lịch sử CLB. Nhưng không ai có thể lớn hơn M.U. Khi không còn là chính mình mà vẫn được sử dụng, anh ấy sẽ cản trở đà phát triển của những nhân tố trẻ.

Quỷ đỏ đã hòa 4 trận ở mùa giải này. Rooney được trả lương cao là để mang đến sự khác biệt trong những trận cầu ấy. Lẽ ra, nếu Rooney chơi tốt và ghi bàn, M.U đang chễm trệ trên ngôi đầu và bỏ cách đội xếp thứ hai 5 điểm.

Tại Old Trafford, sự nghiệp Rooney đang đến hồi kết và anh ấy nên ra đi. Tôi nghĩ Sir Alex từng muốn đẩy Rooney ra khỏi nhà hát của những giấc mơ, nhưng ông biết mình gặp những trở ngại vô hình từ người kế nhiệm."

Collymore cũng chia sẻ thêm, nếu vào tay HLV Roberto Martinez (Everton) hoặc Mourinho (Chelsea), sự nghiệp Rooney có thể được khôi phục.

Cho đến thời điểm hiện tại, Rooney mới chỉ hai lần "nổ súng" tại giải Ngoại hạng mùa này. Phong độ của R10 trái ngược hoàn toàn với các chân sút khác của Tam sư như Jaime Vardy (Leicester) hay Harry Kane (Tottenham).

* Anh Tuấn