- Sau đại hội BCH lần thứ V khóa VII vào sáng 4/12, thường vụ VFF đã quyết định lấy quân của bầu Đức làm nòng cốt cho SEA Games 29 diễn ra tại Malaysia vào năm 2017 tới. Với động thái này, nhiều khả năng HLV Miura khó có thể được tái ký hợp đồng...

Theo như PCT phụ trách truyền thông Nguyễn Xuân Gụ, quyết định lấy lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường...làm nòng cốt của đội U23 thi đấu tại SEA Games 29 đã được BCH VFF thảo luận và thông qua sau cuộc họp sáng 4/12.

{keywords}

Lứa cầu thủ U21 HAGL vừa lên ngôi VĐ giải U21 quốc tế sẽ làm nòng cốt ở SEA Games 29?

Lý do để VFF quyết định chọn quân của bầu Đức làm nòng cốt cho SEA Games 29 là bởi thời gian qua lứa cầu thủ này đã đạt đến độ chín ở lứa tuổi của mình cũng như có thành công nhất định.

Tất nhiên, theo như thường vụ BCH VFF việc chọn lứa Công Phượng làm nòng cốt không phải lấy nguyên quân của HA.GL mà còn có những sự bổ sung đáng kể từ nhiều CLB khác.

Nhưng rõ ràng, nhiều khả năng lứa U21 HA.GL vừa đăng quang ngôi vô địch giải U21 quốc tế sẽ là những người nền tảng chứ không phải từ các lò đào tạo danh tiếng như SLNA, Viettel hay PVF...

Với quyết định hiện tại, kèm theo nhiều động thái khác từ bầu Đức việc HLV Miura giữ được chiếc ghế của mình sau khi kết thúc hợp đồng vào tháng 5/2016 là rất khó.

Bởi ai cũng hiểu, bầu Đức đang nỗ lực để "ôm" luôn các đội tuyển về với mình bằng cách kêu gọi rất nhiều doanh nghiệp cùng bắt tay hỗ trợ trong thời gian tới...

Bầu Đức hỗ trợ Quế Ngọc Hải tiền đền bù chấn thương cho Anh Khoa

Cũng ở cuộc họp của BCH VFF khóa V diễn ra vào sáng 4/12, sau khi nghe PCT phụ trách truyền thông Nguyễn Xuân Gụ trao đổi về trường hợp của Quế Ngọc Hải bầu Đức đã quyết định hỗ trợ tiền để trung vệ SLNA có thể nhanh chóng giải quyết vấn đề cho mình.

Theo đó, bầu Đức sẽ hỗ trợ thẳng cho Quế Ngọc Hải 400 triệu đồng, đồng thời sẽ cùng VFF làm việc với SLNA để giải quyết phần tiền còn lại (khoảng hơn 400 triệu) nhằm đền bù chấn thương cho Anh Khoa.

Với động thái này, nhiều khả năng Quế Ngọc Hải sẽ sớm trở lại sân cỏ, thậm chí nếu giải quyết nhanh việc trung vệ này được gọi đội tuyển U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á là hoàn toàn có thể.

* M.A